Cảm nghiệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu

Tạ ơn Chúa đã yêu thương tôi và cho tôi được yêu mến Chúa mỗi ngày.


Có bao giờ chúng ta đặt ra câu hỏi cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu là gì không? Cuộc khổ nạn của Chúa là để chứng tỏ tình yêu to lớn mà Ngài dành cho ta và để cứu chuộc ta khỏi tội lỗi. Nói về cuộc khổ nạn thì tôi nghĩ rằng ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất được một lần xem phim về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Tôi cũng vậy cứ mỗi năm đến Tuần Thánh khi được xem lại, tôi vẫn có cảm giác như ngày đầu mới được xem, từ sợ hãi đến đau xót, và cảm thấy biết ơn Ngài vì những điều lớn lao Ngài đã làm cho nhân loại, cho tôi.

Chúa Giêsu đối với tôi là một người cha tuyệt vời, cho dù Ngài có bị ngược đãi, Ngài vẫn cam chịu nhục nhã không mở miệng than vãn hay oán trách; dù cho bị phản bội vẫn không ghét bỏ ai cả; ánh mắt của Ngài dành cho người môn đệ thương mến vẫn chứa đựng tình yêu xen lẫn một chút xót xa. Từ nơi Ngài tôi nhận ra được rằng: trong đời sống của mình đôi khi nhưng khó khăn hay bất công có thể xảy đến bất cứ lúc nào thì bản thân tôi phải giữ được cho mình sự điềm tĩnh và bình tâm giống Chúa để đón nhận, vì Ngài đã chịu đau khổ, nhục mạ và chịu chết để trở nên mẫu gương cho tôi noi theo.

Trên con đường khổ nạn, Chúa Giêsu không chỉ bị tra tấn về thể xác mà còn cả về tinh thần. Thân xác Ngài như bị nghiền nát ra vì những trận roi đòn và phải mang lấy các vết tích để tôi được chữa lành, nghĩ thôi tôi đã cảm thấy đau đớn vô cùng. Qua những hình ảnh trong cuộc khổ nạn của Ngài, thân xác Ngài đã bầm dập hết cả, mặt mũi không còn chi là hình dạng và rồi bị đóng đinh trên cây thập giá. Chúa cũng là người, cũng biết đau, nhưng để vượt qua được những thử thách ấy chắc hẳn Chúa đã phải mạnh mẽ biết là dường nào. Với tình yêu lớn lao vô điều kiện Ngài dành cho ta, Ngài đã vượt qua mọi nỗi đau khổ, tự nguyện hi sinh chịu chết trên thập giá để cứu chuộc chúng ta. Tạ ơn Chúa vì đã hi sinh và chịu chết vì tôi, mặc dù tôi không thể nào cảm nhận được hết phần đau khổ của Ngài nhưng ước chi mỗi ngày sống của tôi, tôi luôn biết sống noi theo gương của Ngài, sống với một tấm lòng yêu thương và luôn chấp nhận đón lấy những gian nan thử thách trong cuộc sống khi nó xảy đến.

Tạ ơn Chúa đã yêu thương tôi và cho tôi được yêu mến Chúa mỗi ngày.

Maria Trà Ly (Thanh Tuyển Pleiku), FMI