Mối tình đầu

Tình yêu đó khiến tôi nhiều lần phải suy nghĩ làm sao để đáp lại tình yêu của Chúa, một tình yêu vô điều kiện.


 “Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy

Ngàn năm hồ dễ mẫy ai quên

Mối tình đầu có lẽ là mối tình để lại nhiều dấu ấn nhất trong tâm hồn của những ai đã từng yêu. Tất cả sự nồng nhiệt, say mê của tuổi trẻ, cả những dại khờ, ngu ngơ đều là những cung bậc cảm xúc không thể thiếu nơi mối tình đầu. Thuở ấy, có lẽ, bạn đã dốc tất cả tình yêu cho một người mà không hề tính toán, ích kỷ. Bạn đã trao gửi yêu thương, những rung động đầu đời cho một người mà bạn luôn tin tưởng, mến yêu. Hôm nay, tôi cũng xin chia sẻ với bạn về mối tình của tôi, mối tình từ thuở lòng tôi biết rung động cho đến mãi hôm nay, tình yêu ấy vẫn không phai nhạt. Đó là mối tình với một người mang tên Giêsu

Có lẽ bạn đã từng rất hạnh phúc khi được yêu phải không? Tôi cũng vậy. Tôi cảm nhận tình yêu mà Chúa Giêsu dành cho tôi thật lớn lao. Tình yêu đó khiến tôi nhiều lần phải suy nghĩ làm sao để đáp lại tình yêu của Chúa, một tình yêu vô điều kiện. Có đôi khi tôi muốn la thật to với mọi người rằng: Tôi yêu Giêsu! Tôi muốn viết những dòng tâm tư để nói lên hạnh phúc của mình khi được yêu. Hôm nay, tôi cũng viết để bạn biết là tôi yêu Chúa dường nào!

Lạy Chúa Giêsu yêu dấu của lòng con! Yêu Chúa là phải sống theo luật Chúa dạy và yêu tất cả mọi người vì mọi người là hiện thân của Chúa, con đang tập sống tốt và tập yêu thương mọi người nhiều hơn, tập hi sinh nhiều hơn, tập cho đi nhiều hơn, tập mở lòng ra với mọi người, tập nhìn người khác bằng ánh mắt của Chúa…một ngày tập luyện một chút nhưng con tin rằng con sẽ được Chúa chúc lành và Ngài sẽ yêu con nhiều hơn.   Chúa ơi! Ngài thấy con khác trước kia không? Con thấy mình cũng đã thay đổi nhiều. Con không còn thích tụ tập chốn đông vui hay la cà cùng với bạn bè, không thích váy áo thướt tha mà nơi con muốn tìm đến là chốn bình yên và tràn ngập sự bình an trong tâm hồn mình, nơi đó chính là gia đình Tuyển viện nơi con đang sống hiện tại đây. Nơi đây có Chúa ở cùng con và con được ở cùng Chúa.

Lạy Chúa Giêsu! Đi theo Chúa là chọn đi con đường hẹp, đi con đường từ bỏ mọi sự với thánh giá trên vai nhưng con vẫn muốn được bước đi theo Người dù cho khó khăn, sóng gió thử thách vẫn có đó. Lạy Chúa, con tin và phó thác nơi Chúa tất cả. Xin dâng lên Chúa thanh xuân đầy sức sống của con. Con ước muốn được viết lên cùng với Ngài một cuộc tình vĩnh cửu thiên thu.

Maria Thắm (Thanh tuyển), FMI