“Này bạn trẻ, Idol của bạn là ai?”

Tôi tin rằng mình chẳng bao giờ phải hối tiếc khi chọn Giêsu làm Idol của cuộc đời tôi. Còn bạn, bạn có muốn trở thành “fan” ngưỡng mộ và yêu mến Thần Tượng Giêsu không?


Ngày xưa khi nghe tiếng Chúa hỏi “Ta sẽ sai ai đi”, ngôn sứ Isaia đã cất tiếng trả lời “Này con đây, xin hãy sai con”. Trước lời mời gọi của Chúa và Vị cha chung của Giáo hội trong ngày Thế giới cầu cho ơn Thiên triệu linh mục và tu sĩ nam nữ, hôm nay Thanh tuyển vùng Sài Gòn chúng tôi ra đi, đến với các bạn thiếu nhi giáo xứ Khiết Tâm, Thủ Đức. Nơi đây chúng tôi được cùng với một số dòng tu trong giáo xứ giới thiệu về ơn gọi của Hội dòng và nói chuyện với các bạn trẻ trong ngày lễ Chúa Chiên Lành.

Ra đi với hành trang trên vai là niềm vui và háo hức sẽ được gặp các em, chúng tôi lên đường. Đối với tôi, hôm nay là một ngày đặc biệt và mỗi chị em cũng đều ý thức rằng hôm nay là ngày lễ của chính mình - Ngày cầu cho ơn gọi linh mục, tu sĩ nam nữ. Sau thánh lễ, chúng tôi được gặp một nhóm các em lớp 11 và 12 trong một phòng học không quá rộng lớn nhưng cũng có đủ không gian để chúng tôi cùng sinh hoạt và nói chuyện với nhau. Từ những con người xa lạ, ấy vậy mà chỉ qua một trò chơi gắn kết nho nhỏ, từng chị từng em đã đan chặt lấy tay nhau như đã quen từ lâu. Trên khuôn mặt của mỗi người, ai cũng háo hức để biết xem chủ đề của cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ là gì.

Nắm bắt tâm lý của các em thiếu nhi trong độ tuổi mới lớn, sơ Thu đã khơi gợi trong lòng các em câu hỏi “Các bạn trẻ ơi, thần tượng của các bạn là ai?”. Các em, người thì thần tượng Lee Min-ho, Bi-rain, BigBang, người thì giơ tay nói về thần tượng của mình với một ánh mắt đầy tự hào “Sky là Idol của con thưa sơ”. Thần tượng của các bạn trẻ chủ yếu là các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Phút chốc, tôi lặng mình trong vài giây để nhìn về hành trình mà mình đi tìm thần tượng lý tưởng.

Ai trong chúng ta cũng đã trải qua giai đoạn này theo một cách nào đó. Thần tượng ở đây được hiểu là chuẩn mực về cái đẹp nhất thời. Nhiều bạn trẻ muốn bắt chước cung cách sống của họ với hy vọng mình nên giống họ trong cách ăn mặc, nói năng và có ngày cũng có được vinh quang như họ.

Tôi cũng có một thần tượng để yêu, để học và để sống. Tôi không thần tượng người ấy một cách đơn phương bởi người ấy biết tôi. Vị “Idol” này của tôi lạ lắm, nhiều lúc tôi cứ nghĩ không biết tôi thần tượng Ngài hay chính Ngài cũng đang thần tượng tôi. Bởi lẽ, người ấy biết quá rõ về tôi, sống cùng và chịu được hết những điều chưa tốt của tôi. Phải, Giêsu là Thần Tượng tuyệt vời nhất của tôi. Trước khi tôi chọn Ngài làm Thần Tượng thì chính Ngài đã liên lỉ kiếm tìm và thúc bách tôi rồi.

Tôi tin rằng mình chẳng bao giờ phải hối tiếc khi chọn Giêsu làm Idol của cuộc đời tôi. Còn bạn, bạn có muốn trở thành “fan” ngưỡng mộ và yêu mến Thần Tượng Giêsu không? Đừng ngần ngại... hãy đến để ngỏ lời với Ngài và trở thành “fan cứng” của Ngài với chúng tôi nơi Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm bạn nhé!.

-Nhật ký Ngày lễ Cầu cho Ơn Gọi 2023-

Thanh tuyển Bêtania, FMI