Những chuyến đi

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một chuyến đi mang nhiều cảm xúc và trải nghiệm.


Sau những ngày tháng bận rộn với công việc học tập, chị em học viện Huế và Sài Gòn đã có những chuyến đi đầy ý nghĩa và tràn niềm vui. Học viện Huế ra đi thăm viếng gia đình của các chị em trong giai đoạn Khấn Tạm tại các Tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Học viện Sài Gòn ra đi đến với Miền Tây - vùng đất Bến Tre sông nước. Đây không chỉ là dịp để chị em được vui chơi với nhau nhưng hơn hết là dịp hành hương đến Đức Mẹ La Mã cùng với niềm vui đem tình yêu thương đến với những cuộc gặp gỡ, thăm viếng, chia sẻ trong tình hiệp thông, nối kết giữa Hội dòng với gia đình, giữa cộng đoàn với từng chị em, đặc biệt là những người nghèo.

Chuyến hành trình thăm gia đình của chị em Học viện Huế kéo dài bốn ngày, đi từ Huế, đến Quãng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Đi đến đâu, ở nhà nào chị em đều được đón tiếp như các ngôn sứ của Chúa. Mặc dù thời tiết nắng nóng, gay gắt nhưng tình thương mến, những nụ cười, sự thân thiện, lòng quảng đại của ba mẹ và những người thân trong gia đình đã làm cho mỗi người không còn nhớ đến cái mệt nhọc của oi bức, của hành trình dài trên xe. Trên khuôn mặt ai ai cũng rạng rỡ nụ cười, tươi vui và trao ban bình an, sự thánh thiện, nhiệt thành của người đã được Thánh hiến cho Chúa.

Kết thúc chuyến đi chị em được vào tham quan nhà thờ Chính tòa Phát Diệm rồi lên đường trở về xứ Huế.

Hành trình của Học viện Sài Gòn kéo dài hai ngày. Chị em đến với Đức Mẹ La Mã, tại đây chị em được tận mắt nhìn thấy bức hình Đức Mẹ đã làm phép lạ hiện hình sau khi bị mờ hình ảnh hơn 3 tháng nằm dưới kênh. Dưới sự hướng dẫn của cha quản xứ, chị em hiểu hơn về lịch sử của bức hình Đức Mẹ và cái tên của địa danh Mẹ La Mã. Chị em đã ngồi lại bên Mẹ để cùng cầu nguyện với Mẹ dâng lên Mẹ Giáo hội, cách riêng là vùng họ đạo La Mã. Sau đó, chị em lên đường đến với Giáo xứ Ba Vát – Giáo phận Cái Mơn. Tại đây, chị em đã được cha xứ dẫn đi thăm Đức Mẹ Xứ Dừa thuộc họ đạo Cái Nhum. Qua chuyến viếng thăm này, chị em hiểu được phần nào lòng đạo đức bình dân của người dân nơi đây đối với Đức Mẹ. Tiếp theo đó, chị em đi đến với hai Hội dòng trong khu vực này gồm có: Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn và Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum.

Sáng ngày 23/5/2023, chị em chia s và trao 100 phần quà được các ân nhân giúp đỡ cho những gia đình nghèo tại giáo xứ Ba Vát. Hình ảnh những người nghèo đến đây giúp cho chị em ý thức hơn trách nhiệm của mình đối với tha nhân. Chị em không hẳn là giúp đỡ họ về vật chất nhưng cần thiết hơn là tinh thần: một ánh mắt, một nụ cười, một lời hỏi thăm…Và niềm vui vủa chị em được mở ra hơn qua chuyến dã ngoại tại Cồn Lân Và Cồn Phụng. Chị em được ngắm cảnh sông nước trên những chiếc thuyền, thăm di tích lịch sử, thưởng thức ca nhạc Đờn Ca Tài Tử và những món ăn đặc sản tại những khu du lịch này…

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con một chuyến đi mang nhiều cảm xúc và trải nghiệm. Nhờ đó, chị em chúng con hiểu biết nhau hơn, dễ dàng cảm thông cho nhau hơn, sống tình hiệp thông gia đình cách gần gũi và thân mật hơn. Đặc biệt, chúng con xác tín hơn Chúa luôn yêu thương, quan phòng cho chúng con trong mọi sự. Chúng con thêm lòng yêu mến Mẹ, yêu mến đời tu hơn và biết mở lòng ra đón nhận hết mọi người.

Học viện Huế - Sài Gòn, FMI

xem thêm hình ảnh tại đây!