Khấn tạm vùng Sài Gòn: Mừng lễ Bổn mạng

Tạm gác lại những bộn bề của công việc bổn phận, học hành,… Chị em Kinh viện vùng Sài Gòn đã quy tụ về bên nhau tại cộng đoàn Bêtania - Thủ Đức, để gặp gỡ và chuẩn bị đón mừng Bổn mạng trong ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.


Tạm gác lại những bộn bề của công việc bổn phận, học hành,… Chị em Kinh viện vùng Sài Gòn đã quy tụ về bên nhau tại cộng đoàn Bêtania - Thủ Đức, để gặp gỡ và chuẩn bị đón mừng Bổn mạng trong ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Trưa ngày 26.5.2023, tất cả các chị em Khấn tạm của Vùng đã có mặt đông đủ, trao cho nhau nụ cười, lời hỏi thăm sau những ngày không gặp mặt. Tối trước đó, chị em đã được chị Tổng Phụ trách huấn đức và chúc mừng qua zoom.

Khởi đầu cho những ngày mừng lễ, chị em có một ngày tĩnh tâm, ngồi lại bên Chúa, được lãnh bí tích hòa giải và có nhiều giờ cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa chuẩn bị tâm hồn xứng hợp để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Kết thúc ngày tĩnh tâm, vào lúc 14g30 - 16g30 chiều 27.5 chị em có những giây phút sinh hoạt vui chơi, hấp dẫn, ý nghĩa với nhau, với quý bà và quý chị trong cộng đoàn Betania qua chương trình “Mảnh ghép yêu thương”. Sau giờ sinh hoạt, chị em còn nhận thêm một niềm vui lớn hơn là được Chị Đặc trách vùng Sài Gòn thăm và nhắn nhủ.

Sau bữa tối, chị em cùng với quý chị bước vào giờ tĩnh nguyện với Chủ đề “THÁNH THẦN KHƠI NGUỒN SỰ HIỆP NHẤT”. Giờ tĩnh nguyện diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng…

Bước sang ngày 28.5, tất cả các chị em hào hứng cùng nhau tham gia ngày sinh hoạt với nhiều hứng khởi và năng lượng từ nguồn sung mãn của Chúa Thánh Thần mà chị em được nhận lãnh vào đêm tĩnh nguyện.

Ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên chị em đã có những niềm vui bất ngờ. Những trò chơi thú vị mà đầy ý nghĩa từ quý chị và quý Trưởng đồng hành. Hành trình khơi nguồn sự Hiệp Nhất trải qua bốn chặng “Nước”, “Lửa”, “Bồ câu” và “Gió” là bốn biểu tượng của Chúa Thánh Thần. Với tâm huyết và sự tận tình của quý chị và quý trưởng, chị em được cảm nghiệm nhiều điều mới mẻ tuyệt vời và ý nghĩa từ các thử thách mang lại. Hành trình còn tiếp tục cho đến ban chiều với những trò chơi sinh hoạt đòi hỏi sự khéo léo, sáng tạo và hiệp nhất. Nhờ đó, chị em thêm tình hiệp thông huynh đệ bên nhau.

Chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa, cảm tạ sự che chở của Mẹ hiền Vô Nhiễm. Cùng tri ân những hy sinh của quý Chị và những nỗ lực cộng tác của các anh chị huynh trưởng để chị em có những ngày mừng lễ Bổn Mạng thật ý nghĩa và tròn đầy cả bên trong lẫn bên ngoài. Nhờ đó chị em có thêm sức sống để tiến những bước mạnh mẽ trong Thần Khí.

Khấn tạm Sài Gòn, FMI