Khấn tạm vùng Tây Nguyên mừng bổn mạng

“Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ vì mọi ơn lành Ngài đã ban cho” Tạ ơn Chúa vì...

“Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ

vì mọi ơn lành Ngài đã ban cho”

Tạ ơn Chúa vì niềm vui mừng lễ Chúa Thánh Thần – Bổn mạng gia đình Khấn Tạm, chị em Khấn tạm vùng Tây Nguyên có cơ hội được gặp gỡ và chia sẻ cho nhau từ những giây phút thiêng liêng đến chuyến đi tham quan tràn đầy niềm vui và ý nghĩa.

Từ chiều ngày 25/5/2023 chị em được quy tụ cùng nhau tại nhà thờ PleiChuet để dùng cơm tối với nhau và bước vào phòng tĩnh tâm. Với đề tài “Chúa Thánh Thần là Đấng Đổi Mới” được Cha giảng phòng gợi ý, đã giúp cho chị em càng thêm xác tín về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống dâng hiến. Chính Chúa Thánh Thần sẽ đổi mới trí khôn, ý chí và con tim của mỗi người.

“Chúa Thánh Thần Đấng khơi nguồn hiệp thông” là đề tài của đêm tĩnh nguyện 26/5. Với những ơn ban của Chúa Thánh Thần đã trao gởi, mỗi chị em đều xác tín sự trợ giúp của Ngài trong suốt cuộc hành trình sống của mình.

Sáng ngày 27/5, chị em lên đường đi dã ngoại tại Quy Nhơn. Điểm dừng chân đầu tiên của chị em tại khu du lịch đảo Kỳ Co. Tại đây, chị em được tắm biển, được xem hải cẩu và ngắm san hô…

Nối tiếp hành trình, chị em đến Dòng Phan Sinh, thăm trại phong Quy Hoà. Sáng ngày 28/5 lễ Chúa Thánh Thần, chị em cùng tham dự thánh lễ với giáo xứ Trại Phong. Tạ ơn Chúa với một thánh lễ thật sốt sắng, trang trọng và có lẽ ai ai cũng nhận được ơn Chúa Thánh Thần trong ngày lễ Bổn Mạng.

Chuyến xe tiếp tục đưa chị em đến tham quan khu du lịch đảo Hòn Khô, một điểm du lịch đang còn rất “tự nhiên”, và chưa được khai thác nhiều. Chị em được mở rộng tầm mắt và ngắm nhìn kỳ công của Chúa qua thiên nhiên và những điều mới lạ nơi đây.

Điểm dừng chân cuối cùng là chuyến thăm Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Niềm vui vỡ òa khi chị em được gặp lại những chị em đã từng sống trong Hội dòng, nay được Chúa dẫn đưa đến với một môi trường mới. Tay bắt mặt mừng, chị em cùng nhau chuyện trò thân mật trong bữa cơm trưa đậm tình mến thương.

Tạ ơn Chúa vì tình thương Chúa dành cho gia đình Khấn tạm Tây Nguyên qua những ngày gặp gỡ. Mỗi chị em đều cảm nhận được tình thương mà Mẹ Dòng đang ưu ái và nâng đỡ. Nguyện xin Chúa Thánh Linh tiếp tục hướng dẫn và ban sức sống mới của tình yêu trên mỗi chị em trong gia đình Khấn tạm. Ước mong mỗi thành viên luôn biết ngoan nguỳ dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để luôn trổ sinh hoa trái trong đời sống thánh hiến.