Hành trình Chúa dẫn tôi đi

Tôi được làm quen và tiếp xúc những con người rất dễ thương, dễ mến là Quý Chị trong cộng đoàn, các em nhỏ trong giáo xứ và các cháu mầm non.


Mới đó mà tháng 5 chuẩn bị cũng rời đi, trời đã chớm bước vào mùa nắng cháy, mùa mưa dông. Khúc du ca mùa hạ gõ nhẹ lên trái tim mình bằng những giai điệu êm ả mà nồng nhiệt, gợi lên cái lâng lâng của những ý niệm mơ hồ nhắc lại những kỉ niệm đã qua, những kỉ niệm đẹp đầu đời tu. Tháng 5 qua đi cũng là lúc tôi hoàn thành kì thực tập sứ vụ tại Cộng đoàn Tân Mỹ để trở về với gia đình Tuyển viện thân thương. Thời gian trôi qua nhanh quá, mới ngày nào được Quý Chị Giáo đưa đến Cộng đoàn mà giờ đây đã phải nói lời chia xa. Quả đúng là cái gì lần đầu cũng đẹp, cũng lạ, cũng để lại nhiều ấn tượng và kỉ niệm khó quên.

Đến với nơi đây, tôi được làm quen và tiếp xúc những con người rất dễ thương, dễ mến là Quý Chị trong cộng đoàn, các em nhỏ trong giáo xứ và các cháu mầm non. Đồng hành cùng tôi là một người chị em cũng rất dễ mến, dễ thương làm cho chuyến hành trình của tôi thêm phần thú vị và để lại nhiều niềm vui. Nơi đây, tôi được cùng với Quý Chị thực thi sứ mạng của Hội dòng qua việc giáo dục mầm non và mục vụ Giáo xứ. Công việc của tôi ở nơi đây là dạy trẻ và phụ giúp chăm sóc vườn rau sạch. Ngoài ra, tôi còn được cùng với Quý Chị tham gia các công việc mục vụ giáo xứ. Những ngày tháng được sống tại đây cho tôi nhiều sự trải nghiệm và kinh nghiệm sống. Trải nghiệm khi được tiếp xúc trực tiếp với sứ mạng của Hội dòng, điều mà trước đây tôi chỉ được dạy dỗ qua sách vở hay qua lời kể lại của Quý Chị. Tôi được đụng chạm vào và được phép thử, điều đó làm cho tôi cảm thấy mình lớn lao hơn và càng xác tín vào con đường mà Chúa dẫn tôi đi. Tôi cũng cảm nhận được tinh thần trẻ trung, năng động của Quý Chị trong Cộng đoàn mà tôi đang sống. Cho dù công việc có bộn bề và vất vả nhưng Quý Chị luôn thể hiện niềm vui và sự nhiệt huyết, hăng say phục vụ. Đó là những tấm gương sáng cho tôi noi theo và là động lực cho tôi mạnh mẽ tiến bước.

Và điều đặc biệt, tôi cảm nhận sâu sắc cái tình của Quý Chị dành cho những em út trong nhà là hai chị em chúng tôi. Khi sống ở mái nhà gia đình, tôi luôn được ba mẹ chăm sóc bảo bọc, đến với Gia đình Tuyển viện thì được Quý Chị Giáo yêu thương nâng đỡ và khi đặt chân đến Cộng đoàn Tân Mỹ, gặp các Chị mà tôi chưa từng quen biết, cũng có chút lo lo và dè dặt. Nhưng Quý Chị đã xóa tan những nỗi lo ấy với sự vui vẻ nồng hậu, làm cho tôi yên dạ rất nhiều. Sống trong cộng đoàn, chúng tôi vui vẻ hăng say là thế, nhưng cũng có những lúc ho hen cảm mạo, Quý Chị đã tận tình chăm sóc và lo lắng hỏi han hệt như cái cách chăm sóc của ba mẹ và Quý Chị Giáo dành cho tôi. Cái tình ấy có lẽ sẽ không phai trong cuộc đời tôi, tự nhủ rằng, chắn chắn khi lớn lên, có hậu bối, tôi cũng sẽ quan tâm và yêu thương các em hệt như sự quan tâm mà các chị đã dành cho tôi. Những kỉ niệm đẹp đầu đời tu của tôi cũng được thêu dệt qua những con người thiện lành trong Giáo xứ, sự trân trọng và niềm nở của người dân nơi đây dành cho tôi cũng là một động lực để tôi cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân, trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Mỗi chặng đường luôn để lại cho tôi những bài học và kinh nghiệm quý giá, kết thúc cuộc hành trình hơn ba tháng sống tại cộng đoàn. Tôi thầm tạ ơn Chúa đã gìn giữ và nâng đỡ tôi trong suốt quãng thời gian vừa qua. Cám ơn Quý Chị Giáo đã tin tưởng cho tôi có cơ hội được đến với cộng đoàn và luôn theo dõi, khích lệ tôi. Cám ơn những người Chị trong cộng đoàn và người bạn đồng hành dễ mến của tôi đã luôn cho tôi những tấm gương sáng và những bài học quý giá. Chắc chắn rằng những kỉ niệm đẹp này sẽ lưu dấu mãi trong lòng tôi và là hành trang cần thiết cho hành trình sứ vụ của tôi sau này.

Tạm biệt tháng 5 - tháng của những kỉ niệm, tạm biệt Quý Chị Cộng đoàn Tân Mỹ thân thương. Kỉ niệm sẽ ở lại và tôi sẽ tiếp tục tiến bước trong niềm vui và sự hăng say.

Maria Thu Hiền – Minh Nguyệt (Thanh Tuyển), FMI