32 Bạn trẻ đến với Khóa định hướng Ơn Gọi “Follow Jesus”

Ngày 1 và 2 tháng 6 năm 2023, Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tổ chức khóa định hướng ơn gọi với chủ đề “Follow Jesus”. 32 bạn trẻ đến từ các giáo xứ Tân bình, Quảng Biên, Bông Trang, Hòa Xuân và Khiết Tâm đã đến tham dự.


Ơn gọi tu trì là một huyền nhiệm, vì đó là ơn huệ nhưng không Thiên Chúa ân ban cho con người và mời gọi con người đáp trả. Lời mời gọi ấy không hệ tại những gì bên ngoài, nhưng Thiên Chúa nhìn rõ thâm sâu tâm hồn con người và Ngài tuyển chọn con người theo cách thế của Ngài. Chính vì để giúp các bạn trẻ nhận ra lời mời gọi của Thiên Chúa, Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức khóa định hướng ơn gọi với chủ đề “Follow Jesus” với sự tham gia của 32 bạn trẻ đến từ các giáo xứ Tân bình, Quảng Biên, Bông Trang, Hòa Xuân và Khiết Tâm.

Sáng ngày 01/6/2023, các bạn trẻ từ khắp nơi nô nức kéo nhau về tại cộng đoàn Bêtania- Thủ Đức với những khuôn mặt không giấu được niềm vui. Những lời chào hỏi thân thiện cùng với tiếng cười nói vang lên rộn rã như xóa tan đi sự ngại ngùng của buổi đầu gặp gỡ. Các bạn nhanh nhẹn nhận khăn quàng, bảng tên rồi theo các chị “thiên thần” đi tham quan khuôn viên cộng đoàn, cùng nhau làm quen, ghi lại những tấm hình với những khoảnh khắc thật đáng yêu.

Đúng 9h00, các bạn trẻ quy tụ lại trong sân, khởi động với những trò chơi và tập cử điệu bài ca chủ đề “Cùng theo Chúa”. Sau đó, chị Maria Lucia Nguyễn Thị Khen-Phụ trách cộng đoàn, chào đón các bạn trẻ, nhắn nhủ và khai mạc chương trình.

Mở đầu cho ngày sinh hoạt, các bạn được nghe giới thiệu đôi nét về lịch sử, linh đạo, đặc sủng của Hội dòng và được tham quan các khu nhà ở, sinh hoạt của cộng đoàn.

Sau đó, các tổ bốc thăm các tiết mục văn nghệ theo chủ đề. Đây cũng là cách giúp cho các bạn trẻ có sự cộng tác làm việc chung và phát triển khả năng sáng tạo. Các nhóm đã nhanh chóng thảo luận và háo hức chuẩn bị cho buổi văn nghệ diễn ra thật chỉn chu và xuất sắc nhất.

Tạm quên đi những hào hứng bên ngoài, các bạn trẻ bước vào giây phút hồi tâm để lắng nghe tiếng Chúa. Trong thinh lặng, mọi người đã khắc ghi lời cầu nguyện trong trái tim nhỏ và dâng lên Chúa như lời đáp trả sau một ngày tìm hiểu về ơn gọi tu trì Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Sáng ngày hôm sau, cùng với các chị trong cộng đoàn, các bạn trẻ tham dự Thánh lễ trong bầu khí trang nghiêm và năng động. Qua bài chia sẻ của Cha chủ tế, các bạn trẻ có thêm những kinh nghiệm và hành trang để chọn lựa, quyết định cho cuộc đời mình. Sau đó, các bạn được hòa mình với các chị Thanh tuyển qua những công việc thường ngày như: dọn bàn, quét sân, nhổ cỏ…

Đúng 8h00, các bạn trẻ tiếp tục được lắng nghe và trao đổi với cha Phêrô Nguyễn Thái Của- dòng Chúa Thánh Thần về việc định hướng cho mình một lối đi.

Kết thúc ngày sinh hoạt, các bạn trẻ nói lên tâm tình biết ơn và những gì còn đọng lại khi đến với Hội dòng cùng những khoảnh khắc được ở lại với Chúa trong 2 ngày qua. 32 bạn trẻ là 32 ước mơ được lưu ghi trong những mảnh giấy và tin rằng sẽ được Chúa Giêsu chúc lành.

Chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ hiền Vô Nhiễm đã đồng hành và hướng dẫn các bạn trẻ đến với khóa định hướng ơn gọi này, ước mong qua đây, các bạn trẻ nhận ra được con đường mà Chúa muốn các bạn bước đi và mau mắn đáp trả.

Tuyển viện Bêtania, FMI  

Xem thêm hình tại đây!