Dấu ấn dâng hiến và niềm vui hội ngộ

Một dấu ấn không thể quên đối với các chị em tu học ở Roma đó là nhân dịp ngày Khấn lại của Chị Maria Nguyễn Thị Hồng Dung vào ngày 25 tháng 6 năm 2023...


Với du sinh Roma tháng sáu là tháng đặc biệt trong niên khóa, là tháng mà các sinh viên sẽ hoàn thành năm học của mình với những môn thi, vì thế có thể gọi là “tháng sáu mùa thi”. Tu sinh FMI cũng không nằm ngoài trường hợp đó, nhưng năm nay có thêm điều gì đó rất đặc biệt. Đặc biệt bởi có sự hiện của một số chị em đến từ Việt Nam và đặc biệt hơn là lần đầu tiên Hội dòng có khấn sinh được khấn lại tại Roma.

Thời gian cứ luôn xoay vần, chị em mới chia tay đó nhưng giờ lại được gặp nhau. Nhân ngày 19 tháng 6 năm 2023 - lễ giỗ mãn tang của bà cố Anê, thân mẫu của chị Cựu Phó Bề Trên M. Madalena Nguyễn Thị Liên Để, chị em tu học ở Roma có dịp được thăm Chị tại Giáo Đô. Thánh Lễ được cử hành tại gia bởi Cha Phêrô Nguyễn Hữu Hiến - là người em của Chị, trong bầu khí linh thiêng và ấm cúng trước sự sum vầy đông đủ của các con cháu trong đại gia đình.

Một dấu ấn không thể quên đối với các chị em tu học ở Roma đó là nhân dịp ngày Khấn lại của Chị Maria Nguyễn Thị Hồng Dung vào ngày 25 tháng 6 năm 2023. Đây là lễ khấn được tổ chức lần đầu tiên cho một Khấn Sinh của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ở Roma. Do đang thi hành sứ vụ học tập được Hội dòng tin trao, Chị Maria Hồng Dung được phép khấn lại năm thứ VI trong tay chị M.Madalena Nguyễn Thị Liên Để - đại diện cho Chị Tổng Phụ Trách nhận lời khấn. Thánh Lễ được cử hành tại Nhà Nguyện thuộc Cộng đoàn Dominica Monteli - Roma do cha Phêrô Nguyễn Hữu Hiến chủ Tế, trước sự hiện diện của những người thân yêu trong đại gia đình. Mặc dù Lễ Khấn diễn ra trong một không gian khác lạ, nhưng Chị Maria Hồng Dung cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc, vì như đang được cả gia đình thân yêu luôn hiện diện bên cạnh, chia vui với Chị trong ngày lễ. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi đổ tràn ân sủng và xin Mẹ Maria Vô Nhiễm cùng đồng hành với Chị trong mỗi ngày dâng hiến để trung thành ơn gọi cho đến cùng.

Trong niềm vui đó, ngày 26 tháng 6, chị em tiếp tục chào đón chị M. Giuse Đặng Trịnh Như Ngọc đến với Thành Đô Roma để bắt đầu cho quá trình tu học tại đây. Sau một hành trình dài trên các chuyến bay chị đã đến nơi bình an. Chúc Chị thành công trong bước đường chinh phục tri thức thần học và chuyên ngành mà Hội dòng đang trao phó cho Chị. 

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã luôn đồng hành với từng chị em trong năm học vừa qua. Sự cố gắng của từng người đã được đáp lại bằng kết quả xứng đáng. Kỳ hè đã đến và mỗi người một bổn phận, có người tiếp tục việc học và cũng có chị em lên đường thi hành sứ mạng và mục vụ. Nhưng tất cả chúng ta cùng hiệp thông với nhau trong Chúa qua lời cầu nguyện và hiệp hành qua sự chia sẻ trong tinh thần huynh đệ.

Du học sinh Roma, FMI