Vĩnh khấn trẻ 1 - 5 năm: Sức sống Hiệp hành

Ước gì những ơn ích thiêng liêng đó sẽ tiếp thêm sức mạnh, sự hăng say phục vụ và lòng trung thành theo Chúa nơi chị em.


Chiều ngày 12/6 - 27/6/2023, chị em Vĩnh khấn trẻ từ 1-5 năm ở khắp mọi miền quy tụ về nôi Mẹ Dòng, múc lấy nguồn sức sống qua tuần bồi dưỡng học tập – tĩnh tâm và nhiều hoạt động thú vị. Mùa hè trở nên một dịp bừng cháy tinh thần hiệp hành nơi mỗi chị em.

Chị em chào thăm nhau, thăm quý chị hưu dưỡng và quý chị em tại cộng đoàn Nhà Mẹ. Đặc biệt, giờ huấn đức của chị Tổng Phụ trách, chị em có cơ hội nhìn lại mọi khía cạnh đời sống thánh hiến của mình, về sức khỏe, lòng nhiệt thành, dấn thân, quảng đại; tình yêu đối với Chúa, với Hội dòng, với cộng đoàn; việc sống lời khấn và trở thành chứng nhân trong môi trường chị em được sai đến; việc sử dụng phương tiện truyền thông… Khởi sự lại luôn là điều cần thiết của một tâm hồn biết sám hối và canh tân.

Nối tiếp, chị em cùng nhau tham gia khóa học Mục vụ Giới trẻ do cha Giuse Phạm Quốc Phong, SDB hướng dẫn. Khóa học này giúp chị em đi vào đặc sủng và sứ mạng chính yếu của Hội dòng. Bằng những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của Cha hướng dẫn, chị em học được rất nhiều điều bổ ích và thiết thực cho sứ mạng phục vụ Giới trẻ tại môi trường cộng đoàn của mình.

Trước khi bước vào tuần tĩnh tâm năm, chị em được tham gia Trại huấn luyện Hướng Đạo với chủ đề “Sức sống hiệp hành”. Đây là cơ hội để chị em sống với nhau giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình tại giáo xứ Ngọc Hồ. Qua những ngày trại, chị em trải nghiệm trò chơi lớn, trò chơi nhỏ và lửa trại đầy thú vị. Cùng chung sức, chung lòng thì tạo nên sức mạnh đồng đội, chướng ngại nào cũng có thể vượt qua.

Và cao điểm của dịp này là những ngày giờ được ở bên Chúa. Chị em có thời gian lặng, lắng đọng bên Chúa, được Chúa dạy dỗ cách cá vị và ân sủng của Ngài tuôn tràn trên từng chị em. Ước gì những ơn ích thiêng liêng đó sẽ tiếp thêm sức mạnh, sự hăng say phục vụ và lòng trung thành theo Chúa nơi chị em.

Tâm tình của chị em muốn bày tỏ lúc này đó là lòng tri ân đối với Mẹ Dòng, quý chị em cùng tất cả những ai đã âm thầm cầu nguyện và đóng góp công sức, giúp đỡ chị em trong dịp bồi dưỡng học tập và tĩnh tâm. Dù chỉ là một đóng góp lớn hay chỉ nhỏ nhoi, chị em đều được mời gọi sống tinh thần hiệp hành mạnh mẽ hơn, thể hiện sức sống tràn đầy hơn giữa lòng Giáo hội.

Ban Truyền thông, FMI