Chuyến đi... giữa mùa hè

Sức sống tuổi trẻ vẫy gọi chúng tôi phải cất bước lên đường cùng mùa hè, trải nghiệm cuộc sống với những giây phút thật vui và ý nghĩa. Và cùng đi với Đức Kitô đang sống, chúng tôi mang trong mình niềm hy vọng, vì Người là tuổi trẻ đẹp nhất của thế giới này (x. CV 1).


Hè về! cái nắng vàng trải dài trên mọi nẻo đường, cùng tiếng ve sầu làm rộn lên trong lòng người, đặc biệt là những người trẻ. Sức sống tuổi trẻ vẫy gọi chúng tôi phải cất bước lên đường cùng mùa hè, trải nghiệm cuộc sống với những giây phút thật vui và ý nghĩa. Và cùng đi với Đức Kitô đang sống, chúng tôi mang trong mình niềm hy vọng, vì Người là tuổi trẻ đẹp nhất của thế giới này (x. CV 1).

Chị em chúng tôi từ Pleiku có cơ hội được đến tham gia khóa tìm hiểu ơn gọi ở Nhà mẹ của Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - Huế. Đến nơi đây, chị em chúng tôi cảm nhận được bầu khí của sự vui tươi, thánh thiện, sự đón tiếp nồng ấm của quý Dì và các chị Thanh Tuyển. Cùng sự góp mặt trẻ trung của những người bạn bằng tuổi chúng tôi từ khắp nơi, cũng muốn “định hướng tương lai”, muốn tìm hiểu ơn gọi, để bắt đầu có những quyết định theo ý Chúa. Ở lại 3 ngày, cùng nhau sinh hoạt, cầu nguyện, vui chơi... trong tâm tưởng của mỗi người đều hướng về một điều gì đó thật là linh thiêng của những người con cái Chúa, và là những người chung ý hướng tìm hiểu ơn gọi dâng hiến. Tuy thời gian ngắn nhưng chị em chúng tôi cảm thấy rất vui và dường như “tập trung” để nghe Chúa nói rõ trong lòng mình hơn. Qua giờ cầu nguyện, tâm hồn tôi như được Chúa chạm vào. Có lẽ rằng tôi đã định hướng được tiếng gọi trong lòng mình qua những buổi gặp gỡ, nói chuyện cùng với các Dì. Những ngày sống trong Hội dòng đã để lại trong tâm hồn tôi những kỷ niệm rất đẹp và ý nghĩa. Đó là một cơ hội để chúng tôi sống gắn kết với nhau bằng tình thương, qua sự chia sẻ quan tâm nhau, và chính bản thân mỗi người phân định ơn gọi của mình để có những quyết định cho tương lai sau này.

Ngoài ra, chị em chúng tôi còn được đến với Đức Mẹ La Vang, sống tâm tình ấm áp với Mẹ Maria. Chị em chúng tôi không quên cầu nguyện cho gia đình, Hội dòng và nhiều nhu cầu khác nữa. Đặc biệt, chị em chúng tôi còn được đi thăm “Ngôi Nhà Tĩnh Tâm Hướng Thiện”, nơi mà những người đã vướng các tệ nạn xã hội, bây giờ muốn trở lại một cuốc sống tốt hơn, làm một con người có ích hơn trong cuộc đời. Chị em chúng tôi được nghe kể về những việc kì diệu Chúa làm ở nơi đây, những niềm vui và hạnh phúc thể hiện trên khuôn mặt ở những con người được Chúa biến đổi. Trong tình yêu bao la của Chúa, chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc nếu chúng ta lựa chọn sống theo đúng ý của Ngài.

Chúng tôi còn được đến bờ biển, tắm suối, thăm một vài cộng đoàn và dừng chân ở một số nơi thật thú vị. Đến mỗi nơi, chúng tôi tham quan và gặp gỡ nhiều người khác nữa. Cuộc sống đang mở ra những chân trời mới lạ trước mắt chúng tôi.

Mỗi chuyến đi đều để lại những dấu ấn và những bài học thật quý giá cho tôi. Tôi được trải nghiệm những ngày ngắn ngủi đến Huế với nhiều hoạt động lý thú. Chúng tôi ghi ơn quý Dì giáo thật nhiều, đã tạo điều kiện tốt nhất để chúng tôi có những ngày hè sôi nổi tuyệt vời. Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã cùng đồng hành với chị em chúng con trong những ngày của chuyến đi vừa qua. Xin Chúa và Mẹ cũng luôn đồng hành trên con đường phía trước của chị em chúng con, cũng như với hết tất cả mọi người.

Maria Nhật Linh (Thanh Tuyển Pleiku), FMI