Khấn tạm FMI tham gia trại huấn luyện

Gia đình Khấn tạm Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm gồm 58 chị em được tham dự khóa trại huấn luyện 3 ngày với chủ đề: “Người trẻ FMI sống tình hiệp thông”...


Trong tinh thần của tháng bồi dưỡng với chủ đề: “Người trẻ FMI sống tình hiệp thông”, gia đình Khấn tạm Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm gồm 58 chị em được tham dự khóa trại huấn luyện 3 ngày (24-26/7/2023) tại nôi Mẹ Dòng và giáo xứ Phú Thượng - Đà Nẵng, dưới sự hướng dẫn của quý chị Giáo, quý chị trong Hội dòng và quý trưởng Hướng đạo đến từ Sài Gòn, Huế và Đà Nẵng.

Hội trại được khai mạc tại Nhà Mẹ vào sáng ngày 23 tháng 7 với sự hiện diện của chị Tổng Phụ trách, chị Đặc trách Huấn luyện toàn Dòng, quý chị, quý trưởng và toàn thể trại sinh. Những lời nhắn nhủ của chị Tổng Phụ trách và chị trưởng Ban Huấn luyện là nguồn động lực giúp chị em thêm lòng hăng say để học hết sức, chơi hết mình trong hội trại này. Sau lời tuyên bố khai mạc trại của chị trại trưởng, các trại sinh bắt đầu tham gia những câu chuyện học tập và thực hành về các kỹ năng của người quản trò, tổ chức trò chơi, tạo hình nghệ thuật với bong bóng, cách tổ chức trại và dựng lều trại. Tạ ơn Chúa, bữa cơm tối huynh đệ đã tạm khép lại ngày trại đầu tiên trong sự háo hức đón chào những điều thú vị hơn trong hai ngày tiếp theo.

Sáng ngày 25, những chuyến xe lăn bánh đưa chị em đến với Đà Nẵng trong ngày trại thứ hai. Sau thủ tục nhập trại là nghi thức khai mạc trại, chị em vui mừng được đón chào cha Quản nhiệm giáo xứ Phú Thượng và một số trưởng tại Đà Nẵng. Sau đó, theo khu vực đã được phân chia, các trại sinh bắt tay vào công tác dựng trại và sáng tạo các mô hình khác. Bữa cơm trưa đầy đủ dinh dưỡng đã thêm năng lượng cho các trại sinh để chinh phục những trò chơi liên đội bổ ích trong buổi chiều. Các trại sinh được thỏa thích vui chơi và rèn luyện các kỹ năng cộng tác, tham gia, hiệp thông, chia sẻ… Những tiếng cười sảng khoái cùng những bài học được chị em rút ra quả là những kho tàng quý giá cho mỗi người trong hành trình dâng hiến, sống tình chị em và sẵn sàng lên đường phục vụ mọi người. Giờ Kinh Chiều là một lời tạ ơn mà Ban Tổ chức cùng các trại sinh dâng lên Thiên Chúa sau một ngày vui chơi, học tập và rèn luyện.

Để chuẩn bị cho bữa cơm tối, chị em có cơ hội trổ tài qua phần thi nấu ăn với những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt, ngon miệng và đầy sáng tạo. Mọi người cùng nhau thưởng thức bữa tối trong tình hiệp thông, chia sẻ.

Thật là thú vị khi lửa trại được đốt lên trong đêm. Chị em được cùng nhau quây quần bên lửa thiêng, cùng hòa lên những bài ca, điệu múa, trò chơi và những vở kịch cây nhà lá vườn nhưng mang đậm tính giáo dục và nhiều thông điệp. Lửa đã tàn và màn đêm dần buông trong sự tĩnh mịch của không gian. Sau những tâm tình và lời cầu nguyện kết thúc lửa trại, các trại sinh cũng dần dần lùi về lều trại của mình để nghỉ ngơi và chuẩn bị năng lượng cho ngày trại thứ ba.

Ngày trại cuối cùng được mở ra với một thánh lễ sốt sắng và linh thiêng tại đất trại. Sau nghi thức chào ngày mới, các trại sinh khởi đầu với câu chuyện “Sơ cấp cứu” dưới sự hướng dẫn của trưởng Nhựt - một bác sĩ giàu kinh nghiệm. Qua đó, chị em biết được cách thức để giúp người khác cũng như giúp chính mình trong những trường hợp khẩn cấp. Sau một hồi hiệu lệnh, trại sinh bước vào hành trình khám phá mới với “Trò chơi lớn”. Qua các trạm, mỗi trại sinh không chỉ được ôn luyện, thực hành cách nhuần nhuyễn hơn những gì đã được học mà còn được học thêm những kỹ năng mới. Đặc biệt, chị em có cơ hội thử sức, luyện tinh thần đồng đội - hợp tác, sự khéo léo, can đảm và tập vượt qua chính mình.

Nghi thức bế mạc đã khép lại ba ngày trại huấn luyện. Các trại sinh bày tỏ tâm tình biết ơn đến quý chị trong Hội dòng, cha Quản xứ, giáo xứ Phú Thượng, Ban tổ chức, các ân nhân và những người đã hỗ trợ, cộng tác để Hội trại được thành công tốt đẹp.

Chia tay Đà Nẵng, chị em trở về Nôi Mẹ với nhiều bài học và trải nghiệm tuyệt vời cùng những thao thức cho việc sống và phục vụ tốt hơn trong tương lai. Tạ ơn Chúa đã ban cho chị em Khấn tạm ba ngày trại đầy ý nghĩa. Ước mong mỗi chị em biết nỗ lực áp dụng và thực hành những điều đã học vào cuộc sống cũng như trong sứ vụ để làm vinh danh Chúa hơn, đồng thời giúp ích cho các linh hồn.

Khấn tạm FMI  

Xem thêm hình tại đây!