Học viện Bêtania đầu niên khóa 2023-2024

Sau những ngày tháng hè về Nôi Mẹ, chị em Khấn tạm được bồi dưỡng về kiến thức cũng như kĩ năng, đặc biệt là...


Sau những ngày tháng hè về Nôi Mẹ, chị em Khấn tạm được bồi dưỡng về kiến thức cũng như kĩ năng, đặc biệt là hâm nóng lại tình yêu dành cho Chúa. Đó là những giây phút cuối năm cũng như được xem như là đầu năm, để bắt đầu cho một niên khóa mới. Giờ đây, cùng với toàn thể chị em trong Hội dòng, chị em Học viện vùng Sài Gòn cùng nhau sẵn sàng bước vào Năm Học mới với một tinh thần mới của người trẻ FMI.

Quý Chị Giáo đã thao thức và chuẩn bị cho chị em những kiến mới về đời sống Thiêng liêng, Nhân bản và Tri thức. Đặc biệt, qua 5 ngày học với môn “Cầu nguyện với Kinh Thánh, đặc biệt là Phút hồi tâm” do cha Tâm, S.J hướng dẫn, phần nào giúp chị em ôn lại những phương pháp cầu nguyện với Kinh Thánh, đặc biệt là Lectio Divina mà mỗi chị em trong Hội dòng đang chú tâm áp dụng. Cũng như chị em có cơ hội biết thêm nhiều phương pháp cầu nguyện khác nữa để đời sống thiêng liêng được lớn lên trong sự trung thành và năng động.

Ngày 25-30/8 chị em tích cực được bồi dưỡng môn Việt văn dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Đình Trúc. Chị em được ôn lại kiến thức hành văn và làm giàu về các phương pháp làm văn. Đồng thời, chị em được rèn luyện thêm về kĩ năng viết - suy tư.

Ngày 1/9/2023 là ngày chị em khai giảng Năm học mới tại Trung tâm Mục vụ Liên Dòng Nữ Phaolo Nguyễn Văn Bình cùng với 41 Hội dòng của 3 miền đất nước. Sự phong phú và trẻ trung của chị em trong các Hội dòng giúp cho mỗi chị em Học viện Sài Gòn thêm niềm vui, động lực để tỏa sáng và bước tiếp trong đời sống thánh hiến.

Chiều cùng ngày, chị em Khấn tạm vùng Sài Gòn cùng nhau quy tụ trong ngày tĩnh tâm đầu năm tại cộng đoàn Bêtania. Đây là giây phút thinh lặng, chị em được “ở lại” bên Chúa, lắng nghe Lời Ngài. Đồng thời là cơ hội để chị em gặp gỡ và chia sẻ về những kinh nghiệm trong đời sống. Bên cạnh đó, chị em trao đổi những dự định, kế hoạch cho một niên khóa mới.

Để thể hiện sự yêu thương hiệp nhất, chị em cùng nhau kết thúc trong bầu khí linh thiêng của giờ Thánh và giây phút tận hiến cho Mẹ. Với niềm tin phó thác, nhờ ơn Chúa Thánh Thần mỗi chị em thêm lòng nhiệt thành của người nữ tu và luôn tỏa sáng sự mới mẻ, trẻ trung của Đức Kitô trong môi trường sứ vụ và học tập.

Học viện Bêtania, FMI