Hành trình mới của Khấn tạm vùng Tây Nguyên

“Lạy Chúa, đường nẻo Ngài, xin dạy cho con biết, lối đi của Ngài xin chỉ bảo con” (Tv 25,4).


“Lạy Chúa, đường nẻo Ngài, xin dạy cho con biết, lối đi của Ngài xin chỉ bảo con” (Tv 25,4).

Hồng ân Chúa tuôn đổ dạt dào… như những cơn mưa của tiết trời Tây Nguyên lúc này, mưa bất chợt và xối xả… Chị em Khấn tạm vùng Tây Nguyên tại các cộng đoàn trở về nhà chính của Vùng tại cộng đoàn Thánh Thể vào ngày 08/09/2023 để cùng nhau gặp gỡ và “trình diện” với Chị Giáo mới của Khấn tạm vùng.

Chiều cùng ngày, chị em được tham dự giờ gợi ý của Cha giảng phòng. Tâm tình đơn sơ nhưng sâu lắng của Cha, đã giúp cho chị em có được những giây phút trầm mình bên Chúa Giêsu Thánh Thể thật sốt mến. Lời mời gọi của Ngài như vẫn còn vang vọng trong tâm trí chị em: “Hãy thả lưới…”. Được đặt chân đến vùng đất mới với nhiều sự bỡ ngỡ và ngạc nhiên, được nhìn thấy những anh chị em đủ mọi sắc dân, được nghe những ngôn ngữ mới lạ mà chỉ có “Chúa Thánh Thần mới hiểu vào lúc này”. Hay như chị em được thực thi những sứ vụ tưởng chừng đơn giản, nhưng đòi hỏi một sự khôn ngoan được hướng dẫn bởi Thần Khí, và sự can đảm nhờ ơn Chúa thôi thúc.

Bên cạnh đó, lời mời gọi của Chúa cũng đưa dẫn chị em qua việc đón nhận bài sai để đến vùng đất mới lạ. Nơi đây, chị em chuyên cần cầu nguyện, làm việc, hăng say loan báo Tin Mừng cho các anh chị em tại buôn làng. Chính niềm tin vào ơn Chúa đủ cho sức mọn và giới hạn của bản thân, chị em Khấn tạm hân hoan, hăng hái, nhiệt thành và lên đường với niềm vui luôn có sự đồng hành và dẫn dắt của Chúa Thánh Thần và Mẹ hiền Vô Nhiễm, cùng sự nâng đỡ của quý Chị tại các cộng đoàn chị em hiện diện.

Niềm vui nhân lên, khi chị em được chị Đại diện Bề Trên vùng Tây Nguyên, chị Giáo thăm và chia sẻ những thao thức của Hội dòng, của quý Chị dành cho chúng em. Lời nhắn nhủ của quý Chị: “(1) Trong công việc và bổn phận, cũng như những lúc lên đường… sẽ có những lo lắng, sợ hãi, tuy nhiên hãy ĐỪNG SỢ, bởi vì chúng em còn có Chúa, có quý Chị luôn song hành cùng các em trong mọi lúc. (2) Hãy dấn thân và sẵn sàng với lòng khao khát, tinh thần hăng say của tuổi trẻ, Chúa gởi chị em đến đây để cùng thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng tại vùng Tây Nguyên này. (3) Hãy đi ra với niềm vui của sự THÁNH THIỆN, đem đến sự an ủi và bình an cho những ai chúng ta gặp gỡ. (4) Làm những việc nhỏ bé với tình yêu lớn bằng: ánh mắt yêu thương, nụ cười chân thành, sự tế nhị trong cách quan tâm, và những lời hỏi thăm phát xuất từ trái tim”.

Thao thức của quý Chị vẫn còn rất nhiều, nhưng trước sức nóng từ lòng nhiệt huyết của các chị em khấn tạm đang hiện diện tại vùng, quý Chị cũng ao ước chị em hãy ra đi, hãy lên núi và Chúa sẽ liệu. Hãy buông mình cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn, cùng yêu thương nhau và sống tinh thần thuộc về cách triệt để hơn nữa. Mặt khác, chị Giáo đã chia sẻ nhiều thông tin và một vài chương trình dự kiến của niên khóa mới.

Tiếp nối hồng ân là sự gặp gỡ, và chuyển trao hồng ân là niềm vui lên đường. Chia tay nhau để trở về cộng đoàn, trở về với buôn làng và những công việc hằng ngày trong tinh thần mới. Ước mong niềm vui, nguồn động lực kín múc từ ngày tĩnh tâm và sự sẻ chia của chị em đem lại sức sống mới cho chị em và những nơi chị em phục vụ.

Maria Như Ý (Khấn tạm), FMI