Đường về “nhà”

Con tạ ơn Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã cho con sự tự do chọn lựa và đã giang rộng đôi tay đón nhận con trở về.


Một khoảng thời gian lang thang đi tìm hạnh phúc của riêng mình, một lần nữa con xác tín hơn về tiếng gọi của Chúa trong đáy lòng con. Một lần nữa Ngài gọi con về “nhà” để được nghỉ ngơi bên Chúa. “Tâm hồn con lúc này đang an tịnh như mặt trời phẳng lặng, như dòng sông lững l trôi nhẹ trong buổi chiều xuân, như tiếng ru của gió thoảng, vọng tiếng yêu thương của Đấng vô hình. Đấng đang đưa tay vy gọi con đến chỗ hẹn hò của thánh tình ái” (Thánh Têrêsa Hài Đồng). Nhiều khi con cứ ước rằng phải chi con cứ mãi được ở trong giây phút này.

Thật hạnh phúc khi được trở về, một niềm xác tín mạnh mẽ Chúa đang hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể trước mặt con. Thưa Chúa, một lần nữa được đón nhận về với vòng tay yêu thương của Chúa, biết nói sao diễn tả được tình yêu Ngài dành cho con, Ngài luôn âm thầm dõi theo, an ủi và bước đi với con trên mọi ngõ ngách của cuộc sống. Dẫu có những lúc, con tim con ra chai đá, khô khan, nguội lạnh. Cũng có những khi, con vùi mình trong mê đắm tội lỗi, lầm than nhưng Chúa chưa bao giờ bỏ mặc con. Trái lại, Ngài luôn âm thầm dõi theo và cho con cảm nghiệm được sự an ủi và chở che. Cám ơn Chúa đã dẫn con về với Mẹ. Người Mẹ hiền dịu của con.

Ave Maria! Con chào Mẹ kính yêu.

Cảm ơn Mẹ đã yêu thương giang rộng cánh tay yêu thương đón nhận con về nhà với Mẹ, xin tình yêu của Mẹ cảm hóa con để mỗi ngày con noi theo các nhân đức của Mẹ sống xứng đáng là người con của Mẹ Vô Nhiễm hơn.

Mẹ ơi, mọi biến cố đi qua cuộc đời con, con nhận thấy sự hiện diện của Mẹ. Khi con xâu chuỗi lại những sự kiện diễn biến mỗi ngày trong một năm sống qua, con tin nếu không có bàn tay Chúa, không có sự sắp xếp của Chúa thì chắc rằng con vẫn mãi bơ vơ giữa thế gian đầy biến động này. Con lạc lối Mẹ không rời bỏ con, Mẹ dõi theo con từng bước chân. Nay con trở về, Mẹ đã không vì sự bất toàn cố chấp ấy mà chối bỏ con. Mẹ vẫn chờ đợi con từng ngày nhận ra tình yêu của Chúa luôn bao bọc che chở. Con tin không có người Mẹ nào mà không thương con mình, xin đừng để con ù lì, ỷ vào tình thương của Chúa của Mẹ mà không chịu trưởng thành đứng dậy bước đi. 

Thời gian lặng lòng bên Chúa, tuy không dài nhưng đủ để con nhận ra con đường về nhà của con tuy lòng vòng nhưng đường tình Chúa dành cho con luôn thẳng tắp. Con nhìn thấy được sự yếu đuối mỏng giòn của bản thân, tình yêu Chúa không bao giờ thay đổi nhưng lòng con thì dễ đổi thay. “Lòng Chúa rộng bao la, nhưng túi con có giới hạn”.

Con tạ ơn Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã cho con sự tự do chọn lựa và đã giang rộng đôi tay đón nhận con trở về. Xin giúp con giữ mãi ngọn lửa khao khát quay về với những quyết tâm thay đổi bản thân, sống khiêm tốn vâng phục trước mọi biến cố. Ước mong sao hiện tại và tương lai con luôn đặt Chúa là trung tâm, là cùng đích của đời sống con. Xin Chúa giúp con biết bắt đầu lại, xin tình yêu Chúa cháy mãi trong con, để mọi suy nghĩ và hành động của con luôn sáng ngời tình Chúa.

Thanh tuyển Bêtania, FMI