Khấn tạm vùng Huế trở về nôi Mẹ tĩnh tâm đầu niên khóa

“Hoán cải để sống trọn vẹn tiến trình hiệp hành” là đề tài của ngày tĩnh tâm.


Sau những ngày đón nhận sứ vụ mới tại các cộng đoàn, sáng ngày 22 tháng 9 năm 2023, chị em Khấn tạm vùng Huế được trở về nôi Mẹ để cùng nhau gặp gỡ, lắng nghe và ở lại với Chúa. Niềm vui thể hiện trên từng khuôn mặt qua sự ân cần tiếp đón, thăm hỏi của quý bà, quý chị em cùng bầu khí thánh thiêng trong cộng đoàn Nhà Mẹ giúp chị em cảm nhận được bình an, sự thuộc về trong đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Đúng 9 giờ, chị em có mặt đầy đủ và cùng nhau chia sẻ, hiệp thông với những niềm vui, những thao thức của các chị em tại các cộng đoàn ở môi trường mới. Những tâm tình và lời nhắn nhủ của chị Giáo giúp chị em củng cố và xác tín hơn về căn tính và mục đích của người nữ tu FMI trong hành trình dâng hiến.

2 giờ chiều, chị em bắt đầu bước vào phòng tĩnh tâm với ơn Chúa Thánh Thần và bài giảng của cha Phan Hưng qua đề tài “Hoán cải để sống trọn vẹn tiến trình hiệp hành”. Chị em được thôi thúc nhận ra sự hiện diện của Chúa trong việc canh tân đời sống thiêng liêng ngang qua cầu nguyện. Cần để cho Lời Chúa chất vấn, thức tỉnh, biến đổi lương tâm và bí tích Thánh Thể chính là Thần Lương nuôi dưỡng xác hồn. Muốn hoán cải phải có cái nhìn của Chúa, tức là cái nhìn hướng đến nỗi đau của người khác trong sự gặp gỡ, lắng nghe để thấu hiểu và cảm thông thay vì chỉ trích, lên án những lỗi lầm và thiếu sót của nhau. Hoán cải để có được cảm thức thuộc về, không chỉ gia đình, giáo xứ, Hội dòng nhưng là thuộc về Hội Thánh và mỗi người là một thành phần không thể thay thế.

Những chia sẻ của cha đã giúp chị em đi vào cuộc hoán cải và lãnh nhận bí tích Hòa giải như một lời cam kết cùng với ơn Chúa muốn bắt đầu lại. Chị em cảm nhận tràn trào ân phúc khi được ở lại và kết hiệp thâm sâu với Chúa Giêsu Thánh Thể, được lắng lòng để nghe Chúa dạy dỗ, bảo ban và được cùng với chị em sống tinh thần thuộc về Chúa và Hội dòng.

Kết thúc một ngày tĩnh tâm, chị em cùng nhau quây quần bên Mẹ Maria Vô Nhiễm để nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ tạ ơn Thiên Chúa và dâng lên những quyết tâm cho tháng sống mới.

Sau đó, chị em được chị Tổng Phụ trách thăm và chia sẻ những thao thức của chị cho thế hệ trẻ của Hội dòng, biết sống thánh thiện và thấm nhuần căn tính của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trong xã hội hôm nay.

Ước mong sao mỗi chị em sau ngày tĩnh tâm trở về với môi trường cộng đoàn tiếp tục sống những gì đã lãnh nhận và làm triển nở những ơn lành của Chúa nơi mình được sai đến.

Khấn tạm vùng Huế, FMI