Ngày vui - ngày của lòng tri ân

Thứ Bảy, ngày 21 tháng 10 năm 2023 là một ngày lưu dấu trong trái tim của chị M. Anna Trần Thị Sen (FMI) và chúng tôi biết bao kỷ niệm đẹp...


Chắc hẳn trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, ai cũng có những ngày ngập tràn niềm vui. Đó là những ngày lưu lại trong trái tim chúng ta bao dấu ấn sống động của lòng tri ân.

Thứ Bảy, ngày 21 tháng 10 năm 2023 là một ngày lưu dấu trong trái tim của chị M. Anna Trần Thị Sen (FMI) và chúng tôi biết bao kỷ niệm đẹp:

Dấu của niềm hạnh phúc qua bao năm miệt mài với đèn sách.

Dấu của niềm vui chan hòa của tình chị em.

Dấu của lòng tri ân đối với những người góp công hướng dẫn, giáo dục và chăm sóc.

Đặc biệt là dấu của tình yêu Thiên Chúa qua bao tháng ngày Người luôn song hành cùng chị trên con đường đến trường. Hôm nay, Thiên Chúa ban tặng hoa trái cho người nữ tu thánh thiện của Người trong bộ trang phục của ngày nhận bằng Master.

Trong ngày vui – ngày tri ân của chị Anna, chị M. Anna Kim Ngọc, chị M. Cecilia Bích Thủy và tôi thật may mắn được tham dự. Chị Anna là sinh viên của trường De La Salle University - Manila, và hôm nay, lễ nhận bằng của chị được tổ chức tại Philippine International Convention Center. Khi bước vào hội trường, tôi ngạc nhiên trước khung cảnh rộng lớn, được trang trí lộng lẫy, sang trọng và bầu khí trang nghiêm. Tôi thầm tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn chị Anna đã cho chúng tôi cơ hội được chiêm ngưỡng ít nhiều về sự vĩ đại và chuyên nghiệp trong việc thi hành sứ mạng giáo dục của các Frère La Salle. Đó là một quà tặng vô giá mà Chúa đang ban cho nhân loại.

Là chị em trong cùng một Hội dòng, lòng chúng tôi chung nhịp với chị Anna. Trong khoảnh khắc chị Anna tiến lên khán đài để nhận tấm bằng Master, tôi đã rơi lệ. Đó là những giọt lệ của niềm hạnh phúc bởi tôi cảm nếm được tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Dòng dành cho chị và tình yêu đáp trả của chị. Những năm qua, tôi không tận mắt chứng kiến cảnh chị Anna nỗ lực để chu toàn thánh ý Thiên Chúa qua Hội dòng trong việc học. Thế nhưng, khi ngắm nhìn niềm hạnh phúc được diễn tả qua ánh mắt dịu hiền và nụ cười thánh thiện chan hòa của chị, tôi thiết nghĩ chị đã thực thi sứ vụ học tập trong tâm tình tin - cậy vào Thiên Chúa và lòng yêu mến Hội dòng. Vì thế, hôm nay không chỉ là ngày vui -  ngày diễn tả lòng tri ân của riêng chị Anna mà là ngày vui - ngày tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Mẹ Maria Vô Nhiễm của tất cả chị em trong Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Nếu hôm nay, chị Anna hiện diện ở Việt Nam, trong lòng của Nôi Mẹ thì chắc chắn chị sẽ được đón nhận trọn vẹn tình yêu mến của rất nhiều chị em trong Hội dòng. Thế nhưng ở đất khách, Thiên Chúa vẫn có cách để nhân rộng và kéo dài niềm vui của chị Anna qua các soeur tu viện Saint Scholastica Convent - nơi chị đang sống chung và qua những người chị quen biết.

Ngày vui ấy đã khép lại để nhường chỗ cho một buổi tối, tôi lặng mình trong thinh lặng và cảm nghe Thiên Chúa nói: Để tình yêu của Thiên Chúa được vang xa, Đặc sủng của Hội dòng được sống mãi thì mỗi chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hãy mềm mại trao phó đời mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Qua đó, Người sẽ ưu ái ban tặng cho chúng ta mọi ngày đều là ngày vui - ngày của lòng tri ân.

Nt. M. Goretti Cương, FMI