Khấn tạm vùng Tây Nguyên gặp gỡ và tĩnh tâm

Ước mong mỗi ngày trong hành trình dâng hiến, với tinh thần hăng say của tuổi trẻ, ngọn lửa của lòng nhiệt thành luôn nung nấu tình yêu dâng hiến của chị em cho sứ mạng tại cánh đồng truyền giáo này.


Tạm gác lại những công việc bổn phận, các chương trình tại cộng đoàn, điểm phục vụ, chị em Khấn tạm hiện diện tại 7 cộng đoàn vùng Tây Nguyên thuộc 3 tỉnh: Kontum, Gia lai, Buôn Ma Thuột cùng gặp gỡ nhau trong hai ngày 10-11/11/2023.

Ngày 10/11, chị em dừng chân tại cộng đoàn Pleichet để chào thăm Chị giáo cùng quý chị tại cộng đoàn. Những tiếng cười rôm rả, từng câu chuyện ngắn gọn được trao đổi cùng với nhiều cung bậc cảm xúc vui tươi qua bữa cơm huynh đệ.

Lúc 14g00 chiều cùng ngày, chị em lên đường đến cộng đoàn của quý Cha Dòng Thánh Thể tại H’Dang, Đak Đoa. Trên con đường ngoằn ngèo, dốc đứng, đi sâu vào vùng nông trường xa, tâm trạng chị em rất hào hứng và mong chờ cho một cuộc gặp gỡ với Giêsu thật sâu lắng giữa cảnh núi rừng này.

Khoảng gần một giờ đi xe máy chị em chúng tôi đã đến với cộng đoàn Dòng Thánh Thể. Tuy chương trình có sự thay đổi, nhưng quý Cha và quý Thầy đã tận tình chuẩn bị đầy đủ những nhu cầu cần thiết cho chúng tôi trong những ngày này. Trong sự đơn sơ, vừa đủ sự cần, nhưng những gì chúng tôi lãnh nhận được: ơn thánh, niềm vui, sự gặp gỡ, sự sẻ chia, bài học của sự sẵn sàng và cho đi… đã trở nên nguồn động lực và năng lượng cho những giây phút trầm lắng bên Thánh Thể Chúa, phút suy tư và cầu nguyện với thiên nhiên và núi đồi, đem lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho chị em chúng tôi.

Trong suốt hai ngày tĩnh tâm và gặp gỡ, với đề tài: “NGƯỜI TU SĨ VỚI LỜI KHẤN KHÓ NGHÈO” đã được Cha giảng phòng nhấn mạnh đến hai từ: “Dứt khoát” và  “Từ bỏ”, với một vài gợi ý để chị em cùng nhau nhìn lại chính mình qua lời khấn khó nghèo: (1) Tôi đã được mời gọi từ bỏ điều gì? (2) Tôi có từ bỏ một cách dứt khoát không? (3) với lời khấn khó nghèo, chị em đã thực sự bình an với sự lệ thuộc vào cộng đoàn, Hội dòng chưa? Điều gì làm cản trở chị em trong việc thực hành lời khấn khó nghèo ngày hôm nay? Cha cũng đã hướng chị em đến sự hiện diện và phục vụ của chị em tại vùng Tây Nguyên, với sự tiếp xúc, đụng chạm thực tế đến những con người và mảnh đời nghèo. Chính điều đó, giúp chị em ý thức hơn về sự hy sinh, từ bỏ một cách cụ thể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của sự từ bỏ đối với lời khấn Khó nghèo.

Tạ ơn Chúa với những giây phút được trầm mình bên Chúa, đối diện với chính mình, chị em đón nhận ơn thánh Chúa qua ngày tĩnh tâm. Chị em trở về với cộng đoàn, với công việc, với môi trường sống thường ngày nhưng với con tim tràn đầy sức sống vì đã được “nạp năng lượng” từ người BẠN GIÊSU. Ước mong mỗi ngày trong hành trình dâng hiến, với tinh thần hăng say của tuổi trẻ, ngọn lửa của lòng nhiệt thành luôn nung nấu tình yêu dâng hiến của chị em cho sứ mạng tại cánh đồng truyền giáo này.

Khấn tạm vùng Tây Nguyên, FMI