Vui sống Lời Chúa: Thứ Hai - Tuần II Mùa Vọng

Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo: “Này anh, anh đã được tha tội rồi” (Lc 5,20)


* Lời Chúa:

Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo: “Này anh, anh đã được tha tội rồi” (Lc 5,20)

* Lời Cha Bề Trên Tiên Khởi:

“Phải xin Đức Chúa Trời, vì công nghiệp Đức Chúa Giêsu cùng công nghiệp Đức Mẹ, ban ơn cho mình giữ trọn những điều đã dốc lòng” (LTK VII.3)

* Suy niệm:

Khi cây nến thứ hai của mùa Vọng được thắp lên, cùng đồng nghĩa với việc chúng ta càng tha thiết mong chờ Chúa Giêsu đến thật gần trong tâm hồn và nơi cuộc sống của chúng ta. Lời Chúa nói với người bại liệt ngày hôm nay rằng: “Này anh, anh đã được tha tội rồi” như ánh nến lung linh lan toả cả một bầu trời hy vọng cho những ai đang chìm trong đau khổ và tội lỗi vì được lãnh nhận ơn tha thứ từ nơi trái tim thương xót của Chúa, nhưng với một điều kiện: hãy có lòng tin. Thật vậy, tin là một ân sủng nhưng không của Thiên Chúa, nhưng cũng cần lắm sự đón nhận chân thành của con người, con người chỉ sống và thể hiện đức tin của mình một cách trọn vẹn khi biết đón nhận món quà đức tin với lòng chân thành và  khiêm tốn tự nguyện gắn bó bản thân mình vào Thiên Chúa. Khi có được tâm tình như thế, cánh cửa hy vọng sẽ được mở ra cho tất cả chúng ta và không có gì có thể tách chúng ta ra khỏi nguồn bình an đích thực là chính Đức Giêsu Kitô.

Lời dạy của Cha Bề trên Tiên khởi một lần nữa nhắc nhớ cho chúng ta về quyết tâm mà chúng ta đã dốc lòng từ khởi đầu mùa Vọng cho đến hôm nay để xin ơn trung tín và bền đỗ từ những việc rất nhỏ trong hành trình nên thánh, chuẩn bị máng cỏ tâm hồn để đón Chúa ngự đến. Nguyện xin Đức Giêsu Kitô là Nguồn Hy Vọng bất diệt đổ đầy trong tâm hồn của những người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm sự bình an, ân sủng và tình yêu, hầu chúng ta có đủ sức trở thành những chứng nhân hy vọng giữa một thế giới đầy biến động và nhiều thách đố hôm nay.

Lạy Chúa, giữa sự thinh lặng thẳm sâu vô biên của Mùa Vọng Thánh này, tâm hồn chúng con ước ao cảm nghiệm được sự đụng chạm yêu thương và chữa lành của Chúa dành cho mỗi người chúng con.

Giờ đây, xin cho mỗi người chúng con biết “giữ trọn những điều mình đã dốc lòng với Chúa” nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu và lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm để chúng con vui bước trong ơn gọi người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm bằng những bước nhỏ của hồng ân trung tín và niềm vui kiên trì.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chúng ta cùng nhau nhớ lại lời Đức Cha Chabanon dạy dỗ là “giữ trọn những điều mình đã dốc lòng” để một lần nữa khởi sự lại, bắt đầu lại và hăng say tiến bước bằng nụ cười trên môi với những người xung quanh.