Vui sống Lời Chúa: Thứ Ba - Tuần II Mùa Vọng

“Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao?” (Mt 18,12)


* Lời Chúa:

“Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao? (Mt 18,12)

* Lời Cha Bề Trên Tiên khởi:

Thương yêu nhau là yêu thật trong lòng chứ không phải làm bộ tình nghĩa bề ngoài mà để lòng hiềm khích người nọ người kia. Vả lại tình yêu ấy phải tỏ ra nơi lời nói, nơi mặt mày cùng trong việc làm. Phải nói cho hòa nhã dịu dàng, chớ nói lời châm chích đắng cay, huống nữa là không nên mắng mỏ, cãi cọ, trách móc,... (LTK VIII,2)

* Suy niệm: 

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta nhìn ngắm hình ảnh Chúa Giêsu là người chăn chiên tốt lành đi tìm con chiên lạc. Lòng thương xót của Chúa biểu lộ trong sự ngọt ngào, trong niềm an ủi. Chúng ta cùng nhau chiêm ngắm hình ảnh Người Mục Tử tốt lành vất vả đi tìm con chiên trở về. Tìm được rồi Người bồng bế trên tay. Xem xét vết thương, vỗ về an ủi. Thật cảm động xiết bao khi Người vác con chiên gầy gò, bé nhỏ và bẩn thỉu trên vai. Con chiên đang lạnh lẽo được hơi ấm của Người ấp ủ. Con chiên đang run sợ được sức mạnh của Người đỡ nâng. Con chiên đang yếu mệt được bờ vai của Người làm nơi nương tựa. Đó chính là tình yêu thật mà Thiên Chúa dành cho con người và Người cũng muốn chúng ta diễn tả tình yêu ấy nơi cuộc sống của mình bằng lệnh truyền yêu thương: “Yêu như Thầy đã yêu”.

Được Tình yêu Chúa Kitô thúc bách, cha Bề trên Tiên khởi cũng mời gọi mỗi chị em CĐMVN sống tình chị em một cách cụ thể: “Thương yêu nhau là yêu thật trong lòng chứ không phải làm bộ tình nghĩa bề ngoài mà để lòng hiềm khích người nọ người kia. Vả lại tình yêu ấy phải tỏ ra nơi lời nói, nơi mặt mày cùng trong việc làm. Phải nói cho hòa nhã dịu dàng, chớ nói lời châm chích đắng cay, huống nữa là không nên mắng mỏ, cãi cọ, trách móc,...”. Ước mong sao chúng ta cũng noi gương Thầy Giêsu, Người Mục Tử tốt lành để sống tình cộng đoàn thật tròn đầy trong tinh thần liên đới và trách nhiệm, quan tâm yêu thương đến tất cả chị em chứ không chỉ dừng lại ở những tình cảm cá nhân. Và sẵn sàng nâng đỡ, cảm thông với những yếu đuối, thiếu sót của chị em như chính Thầy Giêsu đã sống và làm gương.

Lạy Chúa, lặng nhìn và cảm nghe niềm hạnh phúc của con chiên lạc được Chúa tất tả đi tìm về và bồng ẵm trên vai, chúng con như được an ủi và tiếp thêm sức mạnh. Bởi lẽ đã rất nhiều lần chúng con lạc lối và không thể đứng lên để trở về với Chúa. Xin Chúa đến tìm chúng con, băng bó vết thương, an ủi buồn phiền, và đưa chúng con về với tình yêu thương xót của Chúa. Xin cho chúng con luôn nhớ rằng Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi để đi tìm và tha thứ cho chúng con để chúng con đừng thất vọng, chán nản mà quay lưng với Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Chị em chúng ta được mời gọi vui sống tinh thần hiệp thông và chịu trách nhiệm về nhau qua lời cầu nguyện sống tình yêu thật với nhau cách cụ thể như trong Luật Tiên Khởi dạy: “nói năng hòa nhã dịu dàng, không châm chích đắng cay”.