Vui sống Lời Chúa: Thứ Tư - Tuần II Mùa Vọng

Chị em chịu cho vui lòng những sự khó thường ngày thường gặp, cùng sẵn lòng bỏ mình đi mà làm các việc bổn phận cho nên (LTK I,1)


* Lời Chúa:

"Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái và gánh tôi nhẹ nhàng" (Mt 11,28-30)

* Lời Cha Bề Trên tiên khởi:

Chị em chịu cho vui lòng những sự khó thường ngày thường gặp, cùng sẵn lòng bỏ mình đi mà làm các việc bổn phận cho nên (LTK I,1).

* Suy niệm:

Đức Giêsu mời gọi mỗi người chúng ta “mang lấy ách của Chúa và học với Ngài”. Đây là lời mời gọi chúng ta cảm nghiệm và đón nhận trọn cả lối sống, con người của Đức Giêsu, chọn Ngài làm điểm tựa nền tảng cho lối nhìn, cách suy nghĩ và hành động của mình. Ngài mời gọi chúng ta đến học với Ngài, vì Ngài là một người Thầy “có lòng hiền hậu và khiêm nhường”. Đức Giêsu là một người thầy có lòng hiền hậu, chứ không phải là người thầy khó tính, khắc khe. Đức Giêsu là một người thầy khiêm nhường, chứ không phải là một người thầy tự mãn và luôn áp đặt lề luật cách máy móc. Ngài luôn lắng nghe và cùng cảm nhận với những thăng trầm cuộc đời của mỗi người, cùng đi và nâng đỡ mỗi người trong những mong manh yếu đuối của mỗi chúng ta.

Cùng học hiền lành và khiêm nhường với Thầy Giêsu trong ơn gọi người nữ tu CĐMVN, một trong những điều mà Đức Cha Chabanon dạy chị em chúng ta là “chịu cho vui lòng những sự khó thường ngày thường gặp”, không nhăn nhó, khó chịu khi gặp trái ý, cùng biết khiêm tốn “sẵn lòng bỏ mình đi” để chu toàn bổn phận trong đời sống thường ngày.

Lạy Chúa, mùa Vọng là thời gian để chúng con nhìn lại những gánh nặng nề của cuộc đời và lối sống cong queo mất trật tự của mình, để học lại bài học “hiền lành và khiêm nhường” mà Chúa đã dạy, để biết mở lòng đón nhận Chúa làm điểm tựa nền tảng và sức mạnh cho chúng con.

 CĐMVN vui sống:

Hôm nay chúng ta cùng nhau tập sống hiền lành và khiêm nhường cách cụ thể bằng việc vui lòng đón nhận những khó chịu, trái ý trong ngày sống. Tập phản ứng chậm lại và sẵn lòng bỏ mình để lắng nghe ý kiến của người khác.