Vui sống Lời Chúa: Thứ Năm - Tuần II Mùa Vọng

Ngày hôm nay chúng ta hãy trở nên những người “dọn đường cho Chúa” trong tinh thần phục vụ cách khiêm nhường.


* Lời Chúa:

Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông(Mt 11,11-15)

* Hiến luật 11:

Chị em được Chúa Cha kêu gọi bước theo Đức Kitô, đi vào một giao ước tình yêu và liên kết với Người. Qua việc kết hiệp với Đức Kitô, chị em thực hiện lời mời gọi hoán cải, từ bỏ chính mình để sống hoàn toàn cho Thiên Chúa, tận hiến làm nữ tỳ của Chúa, cộng tác vào chương trình cứu độ như Đức Trinh Nữ Maria.

* Suy niệm:

Gioan Tẩy Giả là một ngôn sứ có vị trí rất quan trọng vì trực tiếp chuẩn bị cho dân đón Chúa. Ông là người dọn đường, ông chuẩn bị con đường cho Chúa. Nhưng trong suốt cuộc đời “làm người dọn đường”, ông không biết và cũng không thể hiểu được con đường Chúa đến là như thế nào và lối đi của Chúa cứu độ là ra sao; cho đến khi ông chấm dứt cuộc đời “làm người dọn đường” và bước vào Nước Chúa thì lúc đó ông mới được trọn vẹn hiểu biết “con đường của Chúa” là như thế nào. Vì thế, Chúa Giêsu đã nói về ông rằng: “Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả”.

Mùa Vọng là thời gian mỗi chúng ta được mời gọi chuẩn bị “con đường của Chúa” ngay từ cuộc sống của mình và cũng chuẩn bị để “làm người dọn đường cho Chúa”, và điều này không phải chỉ là trách nhiệm nhưng còn là niềm vui và phần phúc của mỗi chúng ta. Chúng ta nhớ lại phần phúc ấy qua lời Hiến luật dạy: “Chị em được Chúa Cha kêu gọi bước theo Đức Kitô, đi vào một giao ước tình yêu và liên kết với Người. Qua việc kết hiệp với Đức Kitô, chị em thực hiện lời mời gọi hoán cải, từ bỏ chính mình để sống hoàn toàn cho Thiên Chúa”. Đó là cách thức mà người CĐMVN làm “người dọn đường của Chúa” để biết điều chỉnh lối sống của mình theo lối sống của Chúa qua việc “hoán cải, từ bỏ chính mình, sống hoàn toàn cho Thiên Chúa”.

Lạy Chúa, trong hành trình sửa thẳng lối đi và điều chỉnh lối sống theo con đường của Chúa, đã nhiều lần chúng con cảm thấy mệt mỏi rã rời vì những lúc cố gắng nhiều mà không thấy có kết quả ngay, hay vì những lúc điều chỉnh rồi mà sao vẫn cứ “lạc lối” hay là “mất trật tự” trở lại. Xin cho chúng con cảm nghiệm được niềm vui và phần phúc của “người dọn đường cho Chúa” cách riêng trong ơn gọi CĐMVN để chúng con kiên trì bước tiếp trong cuộc sống hằng ngày bằng việc hoán cải và sống hoàn toàn cho Thiên Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Ngày hôm nay chúng ta hãy trở nên những người “dọn đường cho Chúa” trong tinh thần phục vụ cách khiêm nhường. Cụ thể như lời mời gọi của Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII: Mỗi ngày làm một điều tốt mà không kể cho ai nghe.