Vui sống Lời Chúa: Chúa nhật III MV - năm B

Lạy Chúa Giêsu, noi gương thánh Gioan Tẩy Giả, xin cho chúng con biết “nói ít về mình và nói nhiều về Chúa”...


* Lời Chúa:

“Có một người được Thiên Chúa sai đến, tên là Gioan. Ông đến để làm chứng, và làm chứng về ánh sáng, để mọi người nhờ ông mà tin.” (Ga 1,6-7)

* Hiến luật 68:

Người con Đức Mẹ Vô Nhiễm hoạt động tông đồ theo tinh thần của Mẹ: Tông đồ bằng sự hiện diện trong sáng giữa lòng thế giới, mau mắn ra đi chia sẻ niềm vui Ơn cứu độ cho mọi người.

* Suy niệm:

Hành trình mùa Vọng của chúng ta đã đi qua hai chặng đường: Tuần I mùa Vọng, chúng ta được mời gọi Tỉnh Thức hướng về Đấng chúng ta đang mong chờ để cảm nhận xem Đấng ấy là ai đối với mình; và đến tuần II mùa Vọng là lời mời gọi Dọn Đường, điều chỉnh lối sống chuẩn bị đón Chúa.

Hôm nay Giáo hội mời gọi chúng ta bước vào chặng đường kế tiếp với Niềm Vui. Chúng ta được mời gọi “Hãy vui lên!” trong chặng đường kế tiếp của hành trình mùa Vọng và của cuộc đời mỗi người. Vì chính Thiên Chúa, Đấng chúng ta mong chờ không phải đang ở một nơi xa xôi nào đó nhưng đang ở giữa chúng ta như lời Gioan Tẩy Giả đã nói “…có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết” (Ga 1,26).

Tin mừng kể cho chúng ta nghe về một nhân chứng: “Có một người được Thiên Chúa sai đến tên là Gioan. Ông đến để làm chứng, và làm chứng về ánh sáng, để mọi người nhờ ông mà tin”. Gioan Tẩy Giả đã đến làm chứng cho ánh sáng, ông không phải là ánh sáng nhưng hướng con người về Ánh Sáng Thật là chính Đức Giêsu Kitô đang tỏa sáng ở giữa con người.

Hôm nay, chúng ta cũng được mời gọi đi tìm, cảm nhận Ánh Sáng Thật đang soi chiếu bên trong cuộc đời vẫn còn tăm tối của mình và trong thế giới vẫn còn bị bóng tối che phủ. Ánh Sáng Thật đó chính là Đức Giêsu Kitô, là niềm hy vọng, niềm vui và là nguồn sức sống của chúng ta. Để một khi cảm nhận được Ánh Sáng Thật đó, chị em chúng ta biết “mau mắn ra đi chia sẻ niềm vui Ơn cứu độ cho mọi người” bằng chính “sự hiện diện trong sáng giữa lòng thế giới”. 

Lạy Chúa Giêsu, noi gương thánh Gioan Tẩy Giả, xin cho chúng con biết “nói ít về mình và nói nhiều về Chúa” hầu trở nên người làm chứng cho Ánh Sáng Thật đang hiện diện và đang muốn đi vào soi sáng, an ủi và nâng đỡ những tấm lòng đang bị tăm tối và sự ác bao phủ. Để có thể làm chứng cho Chúa như Thánh Gioan, xin cho chúng con cảm nhận được Ánh Sáng Thật đang soi chiếu lòng mình, vào những chỗ tối tăm, góc khuất mà không ai có thể thấy được ngoại trừ Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm sống ý thức sự hiện diện của mình là chứng tá cho sự hiện diện của Chúa nên để ý hơn trong tác phong, trang phục, lời ăn tiếng nói sao cho phù hợp với người môn đệ theo Thầy Giêsu.