Vui sống Lời Chúa: Ngày 18 tháng 12

“Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.” (Mt 1,24)


* Lời Chúa:

“Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.” (Mt 1,24)

* Hiến luật 31:

Sự vâng phục của người con Đức Mẹ Vô Nhiễm tham dự vào sự vâng phục của Chúa Kitô. Chị em không ngừng tìm kiếm thánh ý Chúa và thi hành trong yêu mến.

* Suy niệm:

Mùa Vọng được chia làm hai giai đoạn:

Giai đoạn một từ Chúa nhật I mùa Vọng đến ngày 16/12, là giai đoạn chuẩn bị với ba lời mời gọi “Hãy canh thức – Hãy dọn đường – Hãy vui lên”.

Giai đoạn hai từ ngày 17/12 đến 24/12, là giai đoạn chuẩn bị gần sát với ngày tưởng niệm Chúa Giáng Sinh. Trong những ngày này, chúng ta sẽ được nghe các câu chuyện Tin Mừng và được nhìn ngắm các nhân vật có mối dây liên kết rất gần với biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa hạ sinh làm người.

Ngày hôm nay, chúng ta được mời gọi cùng lắng nghe câu chuyện của thánh Giuse để chuẩn bị đón Chúa đi vào trong cuộc đời mình và đi vào trong thế giới hôm nay. Từ khi được chọn làm cha nuôi Đấng Cứu Thế, thánh Giuse bước vào cuộc hành trình “lắng nghe và đón nhận, chọn lựa và thi hành”. Thánh Giuse đã lắng nghe Chúa trong giấc mơ, đón nhận điều Chúa mời gọi để Chúa đi vào cuộc đời của ngài là trở nên “cha nuôi” của Đức Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa làm người. Giữa nhiều điều để chọn, thánh Giuse đã chọn “điều hơn”, đó là âm thầm rời bỏ, là một chọn lựa tốt vì sẽ không làm hại đến Maria, nhưng sau khi lắng nghe và tín thác đón nhận thì Giuse đã chọn “điều hơn”, đó là đón Maria về nhà.

Hành trình bước theo Chúa Kitô của chị em chúng ta cũng phải là một hành trình “lắng nghe và đón nhận, chọn lựa và thi hành”. Lắng nghe Chúa nói với mình qua những thông điệp trong tâm trí, những chuyển động thúc đẩy trong tâm lòng, đón nhận điều Chúa mời gọi không phải chỉ vì hợp lý hay vì có niềm vui, nhưng đón nhận ngay cả khi phải đối diện với nghịch cảnh của cuộc đời, chọn lựa điều gì đưa chúng ta đến gắn bó với Chúa hơn và chia sẻ cuộc đời của mình với Chúa hơn. Đó chính là sự vâng phục mà mỗi người CĐMVN cần phải có: không ngừng tìm kiếm thánh ý Chúa và thi hành trong yêu mến.

Lạy thánh Giuse, xin giúp chúng con học lấy nơi ngài sự “lắng nghe và đón nhận” qua đời sống thinh lặng và đức tin kiên vững, biết “chọn lựa và thi hành” thánh ý Chúa với niềm xác tín rằng Thiên Chúa luôn có điều tốt nhất cho con người.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm “lắng nghe và đón nhận, chọn lựa và thi hành” bằng cách chậm hơn trong phản ứng để có những quyết định đúng đắn, tránh hành động vội vã và trong sự giận dữ, tìm kiếm giờ để thinh lặng trước Chúa để đọc lại các biến cố xem Chúa nói gì.