Đợi

Dù vẫn còn đó những yếu hèn, tội lỗi… nhưng tôi sẽ đợi Giêsu trong tin yêu. Bởi vì, Người là Đấng thành tín và rất mực yêu thương.


Đợi chờ là kinh nghiệm mà hơn một lần chúng ta đã trải qua. Đợi càng lâu thì niềm vui càng lớn. Nếu điều mong đợi có ý nghĩa với đời mình thì chúng ta sẽ chờ đến giây phút cuối cùng để được vỡ òa trong hạnh phúc. Dường như, niềm hy vọng luôn ẩn chứa trong sự đợi chờ. Vì thế, thái độ son sắt là dấu chỉ cho thấy giá trị của niềm hy vọng đang đến.

Vậy, tôi đang đợi gì? Đợi với thái độ như thế nào?

Khi còn nhỏ, tôi đợi Giáng sinh về để được múa ca, hát xướng. Lúc bấy giờ, Mùa Vọng chỉ là thời gian để tôi tập luyện cho đêm canh thức. Lớn thêm một chút, khi thế giới quan của tôi được mở ra nhiều hơn, tôi đợi những cánh thiệp giáng sinh dễ thương từ bạn bè và nhiều người tôi thương mến. Cảm giác chờ đợi lớn dần từng ngày khi thấy thêm một ngọn nến được thắp lên.

Giờ đây, trong giây phút hiện tại của Ân Sủng, tôi đợi mong Chúa đến trong những khoảnh khắc của ngày sống. Tôi khao khát nhận ra Người nơi anh chị em mình cũng như vạn vật xung quanh. Tôi muốn sống Mùa Vọng với tâm tình như Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội bằng thái độ khiêm tốn, sẵn sàng hiến dâng và xin vâng hầu không ngừng tỉnh thức, cải biến tâm hồn. Chắc chắn rằng, Hài Nhi Giêsu đã đến, đang đến và sẽ đến với tôi, với tất cả mọi người để băng bó và chữa lành “những vết thương”. Người đến làm tươi mới hồn tôi giữa trăm chiều thử thách. Người sẽ đổ vào tôi tình yêu và lòng nhiệt thành hầu giúp tôi hưởng trọn niềm vui Giáng sinh cách bình an.

Dù vẫn còn đó những yếu hèn, tội lỗi… nhưng tôi sẽ đợi Giêsu trong tin yêu. Bởi vì, Người là Đấng thành tín và rất mực yêu thương.

Maria Lan Anh (Tiền Tập), FMI