Vui sống Lời Chúa: Ngày 21 tháng 12

“Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” (Lc 1,43)


* Lời Chúa:

“Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” (Lc 1,43).

* Hiến luật 15: “Trước khi tuyên khấn, chị em phải thấu hiểu ý nghĩa cao quý và những đòi hỏi của đức khiết tịnh, …để sống đời độc thân cách quảng đại, vui tươi và hạnh phúc”.

* Suy niệm:

Chúng ta hãy để ý đến câu hỏi của bà Elizabeth, một câu hỏi không phải để tìm câu trả lời nhưng cho chúng ta thấy được tâm trạng hân hoan của bà. Lúc này, bà quá đỗi mừng vui, hãnh diện và ngạc nhiên đến nỗi không thể tin vào chính mắt mình: Có phải Thân Mẫu của Chúa tôi đang đến với tôi? Vì đâu tôi được nhận lãnh niềm vinh dự ấy? Những ngày cao điểm của đại lễ Giáng Sinh đã gần đến, chúng ta cũng được mời gọi mặc lấy tâm tình hân hoan và niềm hạnh phúc lớn lao của bà Elizabeth vì không chỉ là Mẹ Thiên Chúa mà là đích thân Thiên Chúa của chúng ta đến và ở lại với chúng ta luôn mãi.

Chị em chúng ta cũng được mời gọi để làm cho niềm vui sống đời dâng hiến tràn trào trong tâm hồn chúng ta, để niềm vui ấy chảy vào dòng đời và vào lòng người. Hiến luật điều 15 mời gọi chúng ta luôn làm mới lại trong ta ý nghĩa cao quý của ơn gọi thánh hiến, niềm hạnh phúc được mời gọi trở nên bạn nghĩa thiết với Thiên Chúa, được thuộc về Chúa và được cùng Chúa thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng. Ước gì niềm vui ấy là động lực giúp chị em chúng ta chu toàn “những đòi hỏi của đức khiết tịnh”, vượt qua những thách đố của cuộc đời để sống thật “quảng đại, vui tươi và hạnh phúc”.

Lạy Chúa, Lời của Chúa làm tâm hồn chúng con vui sướng: “Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi đang ngự giữa ngươi. Vì ngươi, Chúa sẽ vui mừng hoan hỷ, sẽ lấy tình thương của Người mà đổi mới ngươi.” (Xp 3,16-17). Xin cho chúng con biết trân trọng sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa trong từng giây phút của cuộc đời. Xin cho chúng con dám vì Chúa mà cộng tác vào ơn biến đổi mà Chúa đã, đang và sẽ ban cho chúng con cho đến ngày chúng con được hạnh phúc diện kiến Chúa trên thiên quốc.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm tìm những khoảnh khắc riêng tư để ở lại thật sâu trong Chúa và trao ban niềm vui có Chúa qua những nụ cười và sự quan tâm, giúp đỡ tha nhân.