Vui sống Lời Chúa: Chúa nhật IV MV - năm B

“Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)


* Lời Chúa:

“Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)

* Hiến Luật 57 §1: “Đức Kitô là trọng tâm của gia đình Nazaret, của đoàn Tông Đồ lưu động và Giáo hội sơ khai…”

* Suy niệm:

Chúng ta hãy để tâm hồn mình được run lên bởi giờ phút chờ đợi Con Thiên Chúa đang gần kề. Trong giây phút rất thánh này, Lời Chúa mời gọi chúng ta chiêm ngắm tâm hồn Mẹ Maria, Đấng tràn đầy ân sủng vì luôn có Chúa ở cùng. Tâm hồn của Mẹ như hang đá rạng ngời ánh sáng thần thiêng, vì Mẹ đã yêu Chúa và để ơn thánh của Ngài hoạt động tự do trong tâm hồn mình. Noi gương Mẹ, chúng ta hãy để tâm hồn trở nên mềm dẻo hơn mỗi ngày, để Thánh Thần Chúa hoạt động trong chúng ta, hầu mang lại nhiều hoa trái cho bản thân và cho tha nhân.

Hiến luật điều 57, §1 mời gọi mỗi chị em chúng ta luôn biết đặt Đức Kitô làm trọng tâm đời mình, nghĩa là luôn để Chúa hiện diện với mình, luôn để Chúa ở cùng mình trong mọi biến cố vui buồn. Trái tim của chúng ta cũng phải được run lên vì cảm nghiệm và xác tín rằng Chúa ở với tôi và ở cùng tôi. Để dẫu cho cuộc sống có vui sướng, hạnh phúc hay lắm những thử thách truân chuyên thì chúng ta vẫn luôn kiên tâm, an bình bước đi trong ơn thánh của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, máng cỏ không có Chúa dù có đẹp lung linh bao nhiêu thì nó vẫn không được gọi là máng cỏ. Ngược lại, những hang đá đơn sơ, không có ánh sáng chớp nháy mà chỉ cần có sự hiện diện của Chúa thì hang đá đó trở nên đẹp và linh thánh. Đêm nay, xin cho chúng con hăm hở đón Chúa vào “nhà tâm hồcăn n” mình bởi vì chỉ cần CÓ CHÚA là đủ cho con.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau dành nhiều giờ thinh lặng hơn giữa những lo toan chuẩn bị bên ngoài để lặng và lắng nghe Con Thiên Chúa nhập thể làm người. Chúng ta cũng được mời gọi trao ban cho nhau và cho những ai chúng ta gặp gỡ một nụ cười thật tươi.