Vui sống Lời Chúa: Lễ Vọng Giáng Sinh

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm sống tin nhận thánh ý của Chúa qua các Bề trên và sống đáp trả thánh ý Ngài với trọn tình yêu.


* Lời Chúa:

“Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại, cũng là tin mừng cho toàn dân: Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đa-vít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa.” (Lc 2,10)

* Hiến luật 31 §3: “Sự vâng phục của người CĐMVN tham gia vào sự vâng phục của Chúa Kitô. Chị em không ngừng tìm kiếm thánh ý Chúa Cha và thi hành trong yêu mến”.

* Suy niệm:

Đêm nay chúng ta tưởng niệm mầu nhiệm Con Thiên Chúa nhập thể làm người, một mầu nhiệm siêu việt vượt quá tầm hiểu biết của loài người. Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa giàu sang phú quý, nhưng vì YÊU Ngài đã tự hạ, được sinh ra và nhập cuộc vào thế giới này. Chúng ta được mời gọi dành ít phút lặng thinh bên hang đá, để học biết con đường hủy mình ra không của Ngài. Chính Chúa Hài Đồng sẽ cho chúng ta cảm nếm vị ngọt của tình yêu, khi chúng ta biết buông mình để sống cho Chúa và tha nhân.

Trong khoảnh khắc trọng đại này, chìm sâu trong sự thinh lặng chị em cùng nhau lắng nghe Hiến luật điều 31 §3 để như một lời nhắc nhớ sống trọn vẹn lời khấn vâng phục trong bối cảnh hiện tại. Sống trong một xã hội đề cao tự do và chủ nghĩa cá nhân, mỗi chị em được mời gọi noi gương Chúa Giêsu không ngừng tìm kiếm thánh ý Chúa chasống lời khấn vâng phục với trọn cả con tim.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, Chúng con tạ ơn Chúa và rất hạnh phúc đón Ngài vào tâm hồn của chúng con. Xin dạy cho chúng con biết vâng phục thánh ý Chúa Cha cách trọn tình như Ngài. Hầu đời sống của của chúng con mỗi ngày được triển nở hơn.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm sống tin nhận thánh ý của Chúa qua các Bề trên và sống đáp trả thánh ý Ngài với trọn tình yêu.