Vui sống Lời Chúa: Lễ Chúa Giáng Sinh

“Nào ta sang Bêlem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết.”


* Lời Chúa: Lc 2, 15-17

Khi các thiên sứ rời những người chăn chiên để về trời, những người này bảo nhau: “Nào ta sang Bêlem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết.” Họ liền hối hả ra đi và gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. Thấy thế, họ kể lại điều họ đã được nghe nói về Hài Nhi này.

* Nội quy 44:

“Chị em nhiệt thành đến với những người chưa nhận biết Chúa, nhất là những người nghèo về nhiều phương diện”.

* Suy niệm:

Lặng quỳ chiêm ngắm Mầu nhiệm Nhập thể nơi hang đá, để được thôi thúc trong trái tim lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico: “Hang đá là lời rao giảng Tin Mừng cần được tái khám phá và hồi sinh”. Vì nơi hang đá “mô tả sự kiện Chúa giáng sinh, công bố mầu nhiệm Nhập thể của Con Thiên Chúa với sự đơn giản và niềm vui… Khi chúng ta chiêm ngắm khung cảnh Giáng sinh, chúng ta được mời gọi tham gia vào một cuộc hành trình thiêng liêng, được lôi cuốn bởi sự khiêm nhường của Người, Đấng đã làm người để gặp gỡ mọi người. Và chúng ta khám phá ra rằng Người yêu thương chúng ta đến mức liên kết với chúng ta, để chúng ta cũng có thể liên kết với Người.”

Hôm nay, cả đất trời mừng ĐẠI LỄ CHÚA GIÁNG SINH. Niềm vui không chỉ đến với những người Kitô hữu nhưng đến với tất cả mọi người. Như những mục đồng năm xưa, mỗi người chúng ta hãy mạnh dạn lên đường, ra đi đem CHÚA đến cho người khác, đặc biệt những người chưa nhận biết CHÚA để Niềm Vui Cứu Độ của Thiên Chúa được tuôn tràn trên nhân loại chúng ta. Nội quy điều 44 của Hội dòng cũng đang mời gọi chị em chúng ta có lòng nhiệt thành, mau mắn ra đi giới thiệu Chúa cho người khác, đặc biệt là những người nghèo về mọi phương diện, để qua đó họ cảm thấy an tâm và tin tưởng vì có Chúa luôn đồng hành.

Lạy Hài Nhi Giêsu, Ngài đã tỏ mình cho các mục đồng để họ được cảm nếm vị ngọt của Chúa và họ đã can đảm lên đường đi loan truyền tin vui. Hôm nay, xincho mỗi chị em chúng con cũng biết nhiệt thành với sứ mạng của Giáo hội, của Hội dòng là mang Chúa đến cho người khác để niềm vui ơn Cứu Độ được trao ban, hầu mọi người luôn được bình an và  hạnh phúc.

* CĐMVN vui sống:

Chị em chúng ta hãy trao ban niềm vui và lên đường chia sẻ niềm vui giáng sinh cho người khác vì hôm nay “Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho nhân loại chúng ta”.