Trao ban niềm vui

Được ánh sao Lời Chúa soi dẫn và thúc đẩy, chị em cùng nhau làm sống lại tinh thần của ba nhà đạo sĩ là khao khát tìm kiếm và hăng hái lên đường gặp gỡ Chúa trong các tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ.


Sáng Chúa nhật, ngày 7/1/2024, lễ Chúa Hiển linh, chị em trong gia đình Học viện Huế ra đi chia sẻ niềm vui Giáng sinh với các em thiếu nhi tại giáo xứ Thủy Cam – Giáo phận Huế.

Được ánh sao Lời Chúa soi dẫn và thúc đẩy, chị em cùng nhau làm sống lại tinh thần của ba nhà đạo sĩ là khao khát tìm kiếm và hăng hái lên đường gặp gỡ Chúa trong các tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ. Bên cạnh đó, chị em cũng được mời gọi cùng với Cha quản xứ và các chị Sở làm ánh sao dẫn đường giúp các em củng cố và sống triển nở hơn trong đời sống đức tin.

Qua những trò chơi, bài hát và những cử điệu sinh hoạt đã làm cho bầu khí Giáng sinh nơi đây thêm ấm nóng và chan hòa niềm vui.

Những cử chỉ yêu thương, những lời thăm hỏi, khích lệ đã làm cho tình chị tình em vốn chưa quen biết trở nên thật gần gũi và thân tình.

Điều mà có lẽ các em nơi đây vẫn mong đợi là được nhận những món quà Giáng sinh. Tất cả các chị em cũng như các em thiếu nhi đều hớn hở, vui mừng khi được sống tâm tình trao ban, chia sẻ và biết ơn sự quan phòng của Chúa qua các ân nhân.

Một buổi sáng trôi thật nhanh, sau những lời nhắn nhủ và lời chào chúc của chị Phụ trách là những lời cám ơn rất đơn sơ và xúc động của đại diện các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Chiều cùng ngày, chị em lại được ánh sao dẫn đường ghé thăm cộng đoàn Thủy Cam và cộng đoàn Đập. Sau đó, chị em tiếp tục lên đường thăm viếng, chia sẻ niềm vui với gia đình của một số chị em Khấn tạm đang hiện diện trong vùng đất thân thương này.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một mùa Giáng sinh thật ý nghĩa và đầy tràn niềm vui. Cám ơn Đấng Emmanuel đã đến và ban bình an cho chúng con.

Học viện Huế, FMI