Giêsu - Mặt trời của con

Con tin: chỉ cần có Chúa, con sẽ vượt qua tất cả khó khăn để trao nhận yêu thương. Vì, Ngài là Mặt Trời của con.


Khi Thiên Chúa tạo nên vạn vật, Ngài đã điểm tô cho thế giới này thêm xinh đẹp bởi muôn vàn loài hoa. Giữa muôn vàn loài hoa ấy, có một loài hoa vô cùng bé nhỏ, âm thầm, nhưng lại có sức sống rất mãnh liệt, đó là hoa Mười giờ. Hoa Mười giờ là loại hoa thường thấy ở ven đường với nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau. Hoa mười giờ có thân cây mọng nước, nhiều nhánh con và cánh nhỏ. Thân cây thấp, chịu được nhiệt độ cao và rất dễ sống. Mỗi ngày vào khoảng 10 giờ sáng, lúc ánh mặt trời rực rỡ nhất chính là lúc hoa thắm màu tươi nở. Tuy không đẹp bởi vẻ lộng lẫy kiêu sa nhưng hoa góp tô sự sinh động cho những nơi chúng hiện diện. Thế mà, nó lại là loài hoa dễ bị lãng quên, dễ bị giẫm nát bởi những bước chân vô tình hay hữu ý. Dù vậy, chỉ cần có hơi ấm mặt trời, nó vẫn sẽ kiên cường vươn dậy. Sau đó, nó nhẹ nhàng khép mình khi mặt trời dần bị che khuất.

Lạy Chúa Giêsu, con ước ao mình trở nên như loài hoa này. Con muốn điểm tô cho cuộc sống xinh tươi với nghị lực kiên cường, bằng nụ cười đơn sơ, trong ý hướng thánh thiện. Con tin: chỉ cần có Chúa, con sẽ vượt qua tất cả khó khăn để trao nhận yêu thương. Vì, Ngài là Mặt Trời của con.

Lạy Chúa, con xin tựa nép bên Ngài khi “bóng tối” dường như muốn nuốt chửng để con hân hoan đón chào “ngày mới” trong Giêsu - Mặt Trời của con.

Maria Minh Nguyệt (Tiền tập), FMI