Vui sống Lời Chúa: Thứ Ba - Tuần VI TN năm B

Anh em phải coi chừng, phải để phòng men Pharisêu và men Hêrôđê. (Mc 8,15)


* Lời Chúa

Anh em phải coi chừng, phải để phòng men Pharisêu và men Hêrôđê. (Mc 8,15)

* Lời Cha Bề Trên Tiên Khởi:

Cho đặng giữ lời khấn tấn tới trong đàng nhân đức, cùng nên trọn lành cho xứng bậc mình, chị em phải năng tìm đến chính mạch mọi ơn, là siêng năng đọc kinh cầu nguyện. Cho nên trong các việc bổn phận chẳng có sự gì chị em phải lấy làm trọng và cần cho bằng các việc thờ phượng Đức Chúa Trời (LTK VIII, 1).

* Suy niệm:

Khi Đức Giêsu vừa chấm dứt cuộc đối thoại với các người biệt phái vì thái độ “không hiểu biết” và sự “cứng lòng” của họ, Ngài cũng răn bảo các môn đệ hãy coi chừng men Pharisêu và men Hêrôdê, nhưng không ngờ điều đó được lặp lại nơi các môn đệ thân tính của Ngài khi họ không nhận ra Thầy Giêsu đang cùng ở với mình trên chiếc thuyền. Các môn đệ mãi tìm kiếm với chiếc bánh nhỏ nhoi, ít ỏi, lo lắng không đủ cho các môn đệ và Thầy cùng ăn, gây ra sự tranh cãi, chia rẽ nhau. Đã bao lần Chúa Giêsu giải thích, đôi khi còn khiển trách các môn đệ nhưng họ vẫn cứng lòng không chịu tin, không hiểu. Hình ảnh các môn đệ trong bài Tin Mừng cũng chính là hình ảnh mỗi người chúng ta, khi chúng ta đóng mình lại không lắng nghe Lời Chúa, không để cho Lời Chúa uốn nắn, chúng ta không thể nào thay đổi chính mình được.

Lời của Cha Bề Trên Tiên Khởi nhắc nhở chúng ta phải tiến lên trong đàng nhân đức, nên trọn lành cho xứng bậc mình đó là ơn gọi nữ tu CĐMVN khi và chỉ khi chúng ta biết tìm đến Chúa là Nguồn Mạch  Ơn Thánh. Ước mong sao chúng ta biết nhạy bén trước lời mời gọi của Chúa, mở rộng con tim, can đảm xóa bỏ men Pharisêu và men Hêrôđê của sự tự mãn, cứng cỏi và khép kín cõi lòng, để chúng ta biết mềm dẻo trước Lời của Chúa và đem ra thực hành.

Lạy Chúa giữa một xã hội đầy sự mới lạ và hấp dẫn, chúng con thích cái hay cái đẹp, cái bên ngoài hơn là cái bên trong, lo đến công việc của Chúa hơn là chính Chúa, lo đến nhu cầu vật chất hơn là nhu cầu tinh thần và tâm linh. Xin cho mỗi người chúng con biết khám phá vẻ đẹp của Chúa, biết ngạc nhiên trước những gì Chúa tạo dựng, để chúng con sống xứng đáng với ơn gọi Chúa đã ban.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay, chúng ta cùng nhau nhớ lại lời Đức Cha Chabanon là: hãy siêng năng đọc kinh cầu nguyện, để chúng ta được liên lỉ kết hợp cùng Chúa, là sợi dây bền chặt hàn gắn tình yêu của chúng ta với Ngài. Mỗi người CĐMVN hãy lan tỏa tình yêu ấy bằng những lời nói khích lệ cảm thông cho nhau.

Học viện SG, FMI