Vui sống Lời Chúa: Thứ Bảy sau Lễ Tro

Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người. (Lc 5,28)


* Lời Chúa:

Đức Giêsu đi ra và trông thấy một người thu thuế, tên là Lêvi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người. (Lc 5,27-28)

* Văn Kiện Tổng Tu Nghị XXI:

Chị em được mời gọi đi vào Mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô, là trung tâm, là “hồn” của hành trình huấn luyện, là nguồn mạch sự sống và sự trưởng thành của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. (VK TTN XXI, số 6)

* Suy niệm:

Lời Chúa hôm nay cho ta nhìn thấy một hình ảnh thật tuyệt vời của người môn đệ. Khi nghe được lời mời gọi của Chúa, ông Lêvi đã bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người. Theo Tin mừng ông là một người thu thuế, giàu có, bị coi là kẻ tội lỗi. Thế nhưng Thiên Chúa lại thấy những gì con người không thể nhìn thấy, Chúa gọi và chọn ông bước theo Chúa, trở nên một thành viên trong 12 Tông đồ. Chúng ta, những con người sống trong đời sống thánh hiến cũng được Chúa kêu gọi cách nào đó và chúng ta đã đáp lời. Thế nhưng liệu trong chính cuộc sống, chúng ta có sẵn sàng bỏ đi những gì làm vướng bận khiến chúng ta không thể tự do và thanh thoát để theo Chúa một cách dứt khoát?

Đường hướng huấn luyện trong văn kiện Tổng Tu nghị XXI cũng mời gọi chúng ta đi vào Mầu Nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô, tức là để cho Người đụng chạm và biến đổi. Hành trình huấn luyện không chỉ là một khoảng thời gian nhưng là cả cuộc đời. Ước gì mỗi chúng ta xác tín rõ cùng đích chúng ta đang kiếm tìm để sống xứng đáng với lời mời gọi của Chúa, trở nên môn đệ đích thực của Người cũng như trở nên người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hơn.

Lạy Chúa, chúng con là những con người đầy tội lỗi nhưng lại được Chúa yêu thương chọn gọi, được sống kết hp với Chúa cách gần gũi hơn trong đời sống thánh hiến. Xin cho chúng con ý thức hành trình theo Chúa là chuỗi ngày nỗ lực huấn luyện bản thân để chúng con thật sự trở nên con người mới, nên đồng hình đồng dạng với Người. Hầu chúng con trở nên những người môn đệ đem Lời Chúa đến cho những ai chúng con gặp gỡ.

* CĐMVN vui sống:

Chị em chúng ta cùng thưa lên với Chúa lời tạ ơn, để cảm tạ Chúa vì ân huệ lớn lao Chúa dành cho ta trong ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Học viện SG, FMI