Vui sống Lời Chúa: Thứ Tư - Tuần I MC

CĐMVN xác tín sự thánh hóa cả cuộc đời là thánh hóa giây phút hiện tại...


* Lời Chúa: 

“Trong cuộc Phán Xét, dân thành Nivivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.” (Lc 11,32)

* Hướng lệ 19:

CĐMVN xác tín sự thánh hóa cả cuộc đời là thánh hóa giây phút hiện tại, nên chăm chú làm trọn ý Chúa với một lòng mến sâu xa và tinh tuyền.

* Suy niệm:

Lời Chúa ngày hôm nay nhắn nhủ với chúng ta về sự SÁM HỐI THẬT LÒNG. Khi tiên tri Giona đến rao giảng và kêu gọi sám hối, dân thành Ninivê tin lời ông và ăn năn hối cải. Dân Do thái đã thấy dấu lạ Chúa Giêsu làm, nhưng vì không chịu tin Người là Con Thiên Chúa, nên họ đóng cánh cửa lòng mình trước lời kêu gọi sám hối của Người. Để tin nhận Chúa, cần phải thực hiện cuộc ăn năn hoán cải, chừa bỏ những thói hư tật xấu của mình, đó là sám hối thật lòng như dân thành Ninivê khi nghe lời rao giảng của tiên tri Giona ngày xưa. Vì thế mà Chúa Giêsu nói tiếp: “Quả thực, ông Giona là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì con người đây cũng sẽ làm một dấu lạ cho thế hệ này như vậy”.

Một cách cụ thể trong đời sống người nữ tu CĐMVN, SÁM HỐI THẬT LÒNG được diễn tả ngang qua việc thánh hóa bản thân như lời dạy của Hướng lệ 19: “CĐMVN xác tín sự thánh hóa cả cuộc đời là thánh hóa giây phút hiện tại, nên chăm chú làm trọn ý Chúa với một lòng mến sâu xa và tinh tuyền”. Nhờ biết mềm lòng trước Chúa và chăm chú làm trọn ý Ngài với tình yêu trong sáng của mình, chúng ta sẽ trở nên những “dấu lạ” của Chúa trong đời sống thường ngày.

Lạy Chúa xin giúp chúng con biết “SÁM HỐI THẬT LÒNG” qua việc thánh hóa mỗi giây phút trong cuộc đời của mình. Xin thương ban cho chúng con một tinh thần khiêm tốn để có thể nhìn thấy và hiểu được những ý nghĩa dấu lạ Chúa đang thực hiện trong và quanh chúng con, nhờ đó chúng con biết canh tân đời sống mà trở về cùng Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta hãy tự chất vấn lòng mình: Tôi có sám hối thật lòng trong suy nghĩ, hành động hay chưa? Và quyết tâm xét mình, ăn năn dốc lòng chừa mỗi ngày để nhận ra những dấu lạ Chúa làm mà tạ ơn Chúa, nhận biết ý Chúa và thánh hóa bản thân.

Học viện SG, FMI