Vui sống Lời Chúa: Thứ Ba - Tuần II MC

Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải là người phục vụ anh em...


* Lời Chúa:

Anh em cũng đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, vì anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Đức Kitô. Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải là người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên. (Mt 23,10-12)

* Hiến Luật, điều 62 §2:

Ý thức mỗi chị em trong cộng đoàn là món quà Thiên Chúa ban, không phải do mình chọn lựa. Vì vậy, mỗi người hãy biết ơn, đón nhận sự khác biệt và cảm thông với con người thực tế của chị em mình.

* Suy niệm:

Lời Chúa hôm nay chỉ cho chúng ta biết rằng Đức Giêsu Kitô là vị lãnh đạo duy nhất mà chúng ta cần tuân phục. Bởi vì, người lãnh đạo là người sống tinh thần phục vụ “Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải là người phục vụ anh em”. Phục vụ như Chúa Giêsu là hy sinh, quên mình và cúi xuống để rửa chân cho các môn đệ. Quả thật người lãnh đạo là người phục vụ anh chị em như lời của Đức cố Hồng Y Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận đã viết: “Lãnh đạo là phục vụ: phụng sự Thiên Chúa, phục vụ người mình điều khiển, phục vụ công ích. Lãnh đạo là nô bộc tình nguyện(Đường Hy Vọng số 835).

Vì thế trong tương quan đức ái cộng đoàn, chúng ta luôn nhớ rằng mỗi người là một món quà mà Thiên Chúa ban tặng, không phải một cách ngẫu nhiên mà ta gặp gỡ hay phục vụ họ, nhưng tất cả đều nằm trong kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa. Đó cũng là điều mà Hiến Luật Dòng mời gọi mỗi chị em chúng ta: hãy biết ơn, đón nhận sự khác biệt và cảm thông với con người thực tế của chị em mình, của tha nhân và sống trong tinh thần phục vụ như Chúa Giêsu đã phục vụ. Hãy phục vụ bằng cách sống dấn thân, chu toàn bổn phận với lòng yêu mến, phục vụ cách vui tươi trong sứ mạng được giao phó. Mẹ Têresa Calcutta đã từng nói “Giống như Chúa Giêsu đã trở thành bánh, thành của ăn nuôi sống chúng ta, chúng ta cũng phải trở nên bánh cho người khác”.

Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con sống chứng tá trong Đời sống Thánh hiến qua việc phục vụ. Chúa trao cho chúng con những sứ mạng, trách nhiệm khác nhau trong đời sống để làm vinh danh Chúa. Ước gì chúng con biết mặc lấy tâm tình của Chúa: lãnh đạo cốt là để phục vụ và yêu thương, để cảm thông và tha thứ, để cùng giúp nhau nên thánh. Xin cho chúng con nhận ra vẻ đẹp và sự kì diệu Chúa ban cho mỗi người để luôn biết trân trọng và đối xử tốt với nhau trong tinh thần khiêm tốn mà Chúa đang mời gọi chúng con.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm: làm việc âm thầm nào đó cho chị em và những người xung quanh càng nhiều càng tốt.

Học viện SG, FMI