Vui sống Lời Chúa: Thứ Tư - Tuần II MC

“Này chúng ta lên Giêrusalem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư, họ sẽ kết án xử tử Người.” (Mt 20,18)


* Lời Chúa:

“Này chúng ta lên Giêrusalem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư, họ sẽ kết án xử tử Người.” (Mt 20,18)

* Hiến Luật, điều 50:

Con Đức Mẹ Vô Nhiễm yêu mến Thánh giá Đức Kitô như nguồn ơn thánh hóa bản thân và cứu độ thế giới. Chị em vui lòng đón nhận thánh ý Thiên Chúa trong mọi biến cố và chu toàn bổn phận hằng ngày với tinh thần hy sinh, từ bỏ để thông phần Thánh giá Đức Kitô và mở rộng trái tim của chúng ta để đón nhận những khổ đau của anh chị em mà dâng lên Thiên Chúa, cầu xin ơn cứu độ cho mọi người.

* Suy niệm: 

“Này chúng ta lên Giêrusalem”, đây là lời của Thầy Giêsu nói với Nhóm Mười Hai về kế hoạch đã được định sẵn cho thầy trò trong tương lai gần. Ngài biết rất rõ về kế hoạch ấy: thời gian, địa điểm và tiến trình xảy ra; con đường mình sẽ đi; hình thức về cái chết dành cho kẻ không biết phạm tội là gì; vị đắng cay của án tử cho chính bản thân. Thế nhưng, những đau đớn bên ngoài đó không đánh gục được thầy Giêsu. Ngài vẫn cương quyết lên Giêrusalem, chọn vâng ý Cha cho đến cùng.

Thái độ cương quyết của Thầy Giêsu là lời mời gọi mỗi Kitô hữu, đặc biệt là mỗi chị em CĐMVN quyết liệt hơn khi cùng Thầy trên con đường Thập giá đời mình. Thật vậy, cuộc sống hằng ngày có quá nhiều điều khiến chúng ta chùn bước, làm chúng ta NGẠI NGÙNG: ngại đương đầu, ngại gian khó, ngại hy sinh, ngại tổn thương… từ đó dẫn đến tình trạng thiếu lửa, thiếu sự quảng đại nơi mỗi người, thiếu trải nghiệm san sẻ thập giá với chị em, thiếu kinh nghiệm trên chặng đường gian khó với Thầy, … dẫn đến mất phương hướng, mất nguồn ơn cứu độ cho bao linh hồn, mất ý nghĩa cao đẹp của đời dâng hiến. Dưới ánh sáng Lời Chúa hôm nay, cùng với Hiến Luật điều 50 của Hội Dòng, chị em chúng ta nhắc nhau can đảm theo gương Thầy Giêsu, vui lòng đón nhận thánh ý Thiên Chúa trong mọi biến cố và chu toàn bổn phận hằng ngày với tinh thần hy sinh, từ bỏ.

Lạy Chúa Giêsu, Ngài đã cương quyết lên Giêrusalem để thực thi ý Cha, xin Ngài tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và lòng phó thác cho mỗi chúng con nhằm thúc bách chúng con quyết liệt hơn, trong những chọn lựa từ trái tim của mình để mang lại hạnh phúc, ý nghĩa đích thực cho đời dâng hiến của chúng con và sinh ích lợi cho những ai mà Ngài muốn.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta quyết tâm cùng với Mẹ Maria đón nhận sự trái ý, bằng cách nở nụ cười và dâng một lời cầu nguyện cho những ai chúng ta còn ngăn trở.

Học viện SG, FMI