Vui sống Lời Chúa: Thứ Sáu - Tuần II MC

“Nước Thiên Chúa, Người sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho nước ấy sinh hoa lợi”. (Mt 21,33)


* Lời Chúa:

“Nước Thiên Chúa, Người sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho nước ấy sinh hoa lợi”. (Mt 21,33)

* Hiến luật điều 11:

“Chị em được Chúa Cha kêu gọi bước theo Đức Kitô, đi vào giao ước tình yêu và liên kết với Ngài. Qua việc kết hiệp với Đức Kitô, chị em thực hiện lời mời gọi hoán cải, từ bỏ chính mình để sống hoàn toàn cho Thiên Chúa, tận hiến làm nữ nỳ của Chúa”.

* Suy niệm:

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy lòng yêu thương kiên nhẫn của Thiên Chúa trước sự bất trung tàn bạo của con người. Ông chủ đã rất quảng đại, tha thứ hết lần này đến lần khác cho những tá điền “bất nhân” để họ có cơ hội nhận ra thân phận của mình mà hoán cải. Nhưng họ đã chối từ, và tìm cách loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời, âm mưu sát hại người con duy nhất của ông chủ để chiếm đoạt vườn nho. Thật may, ông chủ là Thiên Chúa giàu lòng xót thương đã không trừng phạt tức khắc, nhưng vẫn luôn yêu thương tha thứ và kiên nhẫn đợi chờ phạm nhân sám hối. Lời Chúa mời gọi chúng ta nhìn vào tình yêu của Thiên Chúa, chính Ngài đã trao vườn nho cho chúng ta đó là: sự sống, sức khỏe, tài năng, cơ hội, những điều kiện thuận lợi, để ta được trổ sinh hoa thơm trái tốt trong thế giới hôm nay. Vậy mà nhiều lần chúng ta chưa nhận ra ân huệ nhưng không của Chúa và đôi khi thờ ơ trước tiếng gọi yêu thương của Ngài.

Là người con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta được kêu gọi đi vào giao ước tình yêu với Chúa và liên kết với Ngài qua việc thi hành sứ mạng giáo dục mà Chúa đang trao phó, không ngừng hoán cải, từ bỏ chính mình để sống hoàn toàn cho Chúa.

Lạy Chúa, Mùa Chay Thánh là cơ hội để chúng con trở về với chính mình và với Chúa. Xin giúp chúng con biết dùng thời gian này để hoán cải tâm hồn, cải thiện đời sống và tìm sự nâng đỡ từ ân sủng Chúa, ngõ hầu đời sống chúng con sinh nhiều hoa trái tốt lành như lòng Chúa ước mong.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay, chị em chúng ta quyết tâm làm việc bổn phận với lòng yêu mến và với hết khả năng của mình.

Học viện Huế, FMI