Vui sống Lời Chúa: Thứ Bảy - Tuần II MC

“Chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đây đã chết mà nay lại sống, đã mất mà nay lại tìm thấy” (Lc 15,32)


* Lời Chúa:

“Chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đây đã chết mà nay lại sống, đã mất mà nay lại tìm thấy” (Lc 15,32)

* Hiến Luật, điều 62 §2:

“Ý thức mỗi chị em trong cộng đoàn là món quà Thiên chúa ban, không phải do mình lựa chọn. Vì vậy, mỗi người hãy biết ơn, đón nhận sự khác biệt và cảm thông với con người thực tế của chị em mình.”

* Suy niệm:

Dụ ngôn người cha nhân hậu phác họa hình ảnh của một người cha hết lòng yêu thương con mình. Dù người con sống phóng đãng, phung phí gia tài của cha, nhưng người cha vẫn luôn chờ đợi người con trở về. Qua hình ảnh người cha, Chúa Giêsu mạc khải về bản chất của Thiên Chúa là yêu thương, giàu lòng thương xót, sẵn sàng tha thứ cho bất kỳ ai ăn năn trở về với Ngài. Tình yêu của Ngài là một tình yêu không bao giờ thay đổi. Như vậy, trong tương quan với Thiên Chúa, dù yếu đuối bất toàn thế nào, ta vẫn tin tưởng và đặt niềm hy vọng vào tình thương của Chúa. Đồng thời, trong tương quan với nhau, ta biết đón nhận và cảm thông với những anh chị em của mình.

Hiến luật Dòng CĐMVN dạy chị em, trong đời sống cộng đoàn phải sống tinh thần thuộc về nhau, chịu trách nhiệm về nhau và ý thức mỗi chị em là món quà Thiên Chúa ban. Từ đó, chị em biết trân quý và nỗ lực giúp nhau nên thánh trong Ơn Gọi Tình Yêu.

Lạy Cha là Đấng giàu lòng thương xót, xin Cha đụng chạm và mở rộng trái tim chúng con, hầu chúng con biết sống quảng đại và yêu thương như Cha đã yêu thương mỗi người chúng con.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em quyết tâm mỉm cười và vui tươi chào đón những chị em bên cạnh mà mình gặp gỡ.

Học viện Huế, FMI