Vui sống Lời Chúa: Thứ Tư - Tuần III MC

“Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5,17b)


* Lời Chúa:

“Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.” (Mt 5,17b)

* LTK XIII, B:

Lề luật là thầy dạy dỗ cho biết phải làm việc gì cho sáng danh Chúa cùng phải lánh sự gì cho khỏi mất lòng người.”

* Suy niệm:

Qua đoạn Tin Mừng, Chúa Giêsu khẳng định Ngài đến trần gian không phải bãi bỏ lề luật nhưng là kiện toàn để luật trở nên thấm nhuần tinh thần bác ái, yêu thương nhiều hơn. Chính cuôc sống của Chúa đã thể hiện luật yêu thương và tha thứ cho người khác. Đồng thời, Ngài chỉ ra cách thể hiện tình yêu thương cụ thể: cho kẻ đói được ăn, cầu nguyện cho người ngược đãi và yêu thương kẻ thù…Chính những điều nhỏ ấy khi làm cho người khác cũng chính là làm cho Chúa vậy.

Hôm nay, chúng ta cùng nhau ôn nhớ lại lời dạy của Cha Bề trên Tiên khởi khi ngài muốn chị em giữ luật của Hội dòng với lòng yêu mến. Bởi vì, nhờ giữ luật, mỗi người sẽ tránh đi những điều làm mất lòng Chúa; đồng thời giúp bản thân sống thánh và biết chọn điều gì để làm sáng danh Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con biết thi hành luật của Chúa với tình thương và bác ái; nhờ đó, chị em con trở nên những nữ tu thánh thiện đẹp lòng Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Là người con của Mẹ Vô Nhiễm, hôm nay chị em chúng ta nhắc nhau giữ luật với tinh thần yêu mến, và giúp nhau hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Học viện Huế, FMI