Vui sống Lời Chúa: Thứ Năm - Tuần III MC

“Hãy nghe tiếng Ta thì Ta sẽ là Thiên Chúa các ngươi và các ngươi sẽ là dân của Ta..." (Gr 7,23)


* Lời Chúa:

Đức Chúa phán thế này: “Hãy nghe tiếng Ta thì Ta sẽ là Thiên Chúa các ngươi và các ngươi sẽ là dân của Ta. Hãy bước theo mọi đường lối Ta truyền dạy, để các ngươi được hạnh phúc.” (Gr 7,23)

* Văn kiện TTN XXI, số 23:

Cốt yếu của Đức Vâng phục là thực thi Thánh ý Thiên Chúa. Suốt cuộc đời của người tu sĩ là để thi hành ý muốn của Thiên Chúa và tìm kiếm chính Chúa.

* Suy niệm:

Qua Lời Chúa hôm nay, Thiên Chúa cho chúng ta thấy được tình thương và lòng thành tín của Ngài. Dù cho dân riêng Ngài đã tuyển chọn thờ ơ, thất trung, phản bội thì Ngài hết lần này đến lần khác; Ngài không ngừng chờ đợi và tha thiết mời gọi họ: “Hãy nghe tiếng Ta, bước theo mọi đường lối của Ta”. Quả thật, tiếng của Chúa vang vọng mỗi ngày, mỗi giờ qua Lời Chúa, qua giáo huấn, qua thiên nhiên, qua những biến cố và qua mọi người chúng ta gặp gỡ. Vậy tại sao chúng ta không nghe được tiếng Chúa? Chúa ở ngay trong lòng và ngay bên cạnh mình. Phải chăng chúng ta cũng như dân xưa, đã để lòng mình ra chai cứng, làm theo những suy tính của mình mà không theo thánh ý Chúa, nuôi dưỡng hận thù, ghen ghét để rồi không chấp nhận lời sửa dạy?

     Là những người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta được mời gọi sống Lời Khấn Vâng Lời qua việc tìm kiếm và thực thi Thánh ý Chúa. Chúng ta hãy chất vấn chính mình: điều gì đã làm cho chúng ta cảm thấy nặng nề và dễ sai lỗi khi sống vâng phục? Chúng ta có để cho những ồn ào, bận rộn, lo toan kéo chúng ta rời xa Thiên Chúa khiến chúng ta không nghe được tiếng Người? Tâm hồn chúng ta có thật sự khao khát mở ra và biến đổi khi lắng nghe Lời Chúa?

Lạy Chúa là Đấng yêu thương và luôn mong những điều tốt đẹp nhất cho chúng con. Chúng con xin tạ ơn Chúa đã cho chúng con được lắng nghe và tiếp xúc với Lời Chúa mỗi ngày. Xin trợ lực chúng con là những nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, luôn khao khát lắng nghe, tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa trong từng giây phút sống của chúng con.

* CĐMVN vui sống:

Trung thành với việc đọc, soạn gẫm và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.

Học viện Huế, FMI