Vui sống Lời Chúa: Thứ Bảy - Tuần III MC

“Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.” (Lc 18,13b)


* Lời Chúa:

“Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.” (Lc 18,13b)

* Hiến Luật, điều 51:

Cha Bề trên Tiên khởi khuyến khích chị em năng nguyện tắt với Trái Tim Chúa Giêsu, để học nơi Ngài sự hiền lành và khiêm nhượng trong lòng.

* Suy niệm:

Tin Mừng hôm nay nói về cách thức cầu nguyện: Lời cầu nguyện của người Pharisêu nhằm đề cao “cái tôi”, trong khi lời cầu nguyện của người thu thuế thì nhắm đến “Thiên Chúa”.

Người Pharisêu phô trương công đức, tự cho mình thánh thiện, đạo đức và đặt mình lên trên những người khác. Cách cầu nguyện của ông chỉ là hình thức bên ngoài. Còn người thu thuế ý thức thân phận tội lỗi của mình, ông đợi chờ sự gột rửa trong mắt nhìn của Thiên Chúa. Ông đến với lòng thống hối và khao khát Chúa. Ông khiêm tốn cầu xin ơn tha thứ, xin Chúa hướng dẫn mình trở về với tình thương của Chúa, trở về với anh chị em.

Trong Mùa Chay này Giáo hội cũng mời gọi chúng ta biết nhìn lại chính mình, sống tinh thần khổ chế và khiêm tốn, hiền lành như Đức Kitô. Là Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chị em thao thức sống theo gương Ngài, âm thầm không phô trương những việc mình làm, nhưng âm thầm hiện diện và thể hiện tình yêu theo cách của mình.

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con biết học lấy sự khiêm nhường từ nơi Chúa,biết nhận ra sự yếu đuối bất toàn của mình, và cần ơn Chúa tha thứ hướng dẫn. Xin cho chúng con cũng đừng quy mình là trung tâm, để rồi xét đoán anh chị em mình qua những công việc trong cuộc sống hằng ngày.

* CĐMVN vui sống:

Chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm quyết tâm nói điều hay ý đẹp, biết đặt để tâm hồn luôn hướng về Thiên Chúa khi đọc lời nguyện tắt và khi tham dự các giờ thiêng liêng.

Học viện Huế, FMI