Vui sống Lời Chúa: Chúa Nhật IV MC – năm B

“Ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng.” (Ga 3,19)


* Lời Chúa:

“Ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng.” (Ga 3,19)

* Văn kiện TTN XXI, số 44:

Nơi nào và người nào để cho Đức Kitô chạm đến đều có khả năng “sám hối” và “canh tân” theo Tin mừng.

* Suy niệm:

Đức Giêsu là ánh sáng đã đến trong thế gian. Tiếc thay, thế gian lại yêu bóng tối và ghét ánh sáng. Bóng tối dễ làm người ta bị vấp, vì không thấy đường đi. Nhưng nhiều người vẫn thích bóng tối hơn, vì bóng tối che giấu những âm mưu của họ. Lời Chúa hôm nay mời chúng ta đến với ánh sáng - đến với Đấng có sức biến đổi làm cho mọi sự nên tốt lành.

Văn kiện XXI, số 44 soi sáng thêm cho chúng ta về kinh nghiệm gặp gỡ và đụng chạm Thiên Chúa, nhờ đó sẽ làm cho đời sống chúng ta được canh tân, mà để được canh tân chúng ta cần đến với nguồn ánh sáng là chính Đức Kitô.

Lạy Chúa Giêsu, xin giải phóng chúng con khỏi những sai lạc để chúng con được tự do yêu mến và phụng sự Chúa. Xin chinh phục những bóng tối trong lòng chúng con để chúng con được thuộc trọn về Chúa. Ước gì chúng con có đủ can đảm để dám nhìn thẳng vào những bóng tối trong đời chúng con. Và ước gì chúng con được trở nên trong suốt để cho ánh sáng Chúa tràn ngập mọi vùng mờ tối nơi chúng con. Amen.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta quyết tâm mang ánh sáng của niềm vui đến cho một ai đó, bằng một nụ cười thân thiện, một lời thăm hỏi diễn tả tình yêu thương.

Học viện Huế, FMI