Vui sống Lời Chúa: Thứ Hai - Tuần IV MC

“Người cha nhận ra là vào đúng giờ đó, Đức Giêsu đã nói với mình: “Con ông sống”, nên ông và cả nhà đều tin.” (Ga 4,53)


* Lời Chúa:

“Người cha nhận ra là vào đúng giờ đó, Đức Giêsu đã nói với mình: “Con ông sống”, nên ông và cả nhà đều tin.” (Ga 4,53)

* Hiến Luật, điều 68 §2:

  “Tông đồ bằng sự hiện diện của một tâm hồn luôn lắng nghe Thần Khí, tin tưởng vào hoạt động của Ngài, nhạy bén để nhận ra ý Chúa qua các dấu chỉ của thời đại.”

* Suy Niệm:

Đoạn Tin Mừng hôm nay Thánh Gioan tường thuật dấu lạ thứ hai ở Cana. Khi Người đến Galilê, dân chúng trong miền đón tiếp Người, vì đã được chứng kiến tất cả những gì Người đã làm tại Giêrusalem trong dịp lễ. Nghe tin Người đến, ông sĩ quan cận vệ đã tới khẩn nài Chúa cứu chữa đứa con trai ông. Lòng tin và sự thành khẩn của ông đã chạm tới lòng thương xót của Chúa, và Ngài đã cho con trai ông sống lại.

Đứng trước đau khổ của bản thân hay khi chứng kiến nỗi thống khổ của người khác, có mấy ai biết nhạy bén nhận ra tình thương và lòng nhân hậu của Chúa để nương tựa, cậy trông. Chúng ta rất dễ nản lòng khi cầu xin một lần mà không được, hoặc ta cứ loay hoay giải quyết vấn đề trong khả năng giới hạn của mình, thế rồi việc chẳng xong và lòng vẫn bất an. Hình ảnh của người sĩ quan hôm nay đang nhắc nhở chúng ta, cần nhạy bén nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, để tin tưởng, cậy trông và phó thác trong tay Ngài.

Ngày nay, sống giữa một thế giới đầy tiếng động, mỗi người chúng ta cần một tâm hồn thinh lặng để lắng nghe tiếng Chúa qua từng biến cố và tín thác nơi Ngài. Đó cũng là tinh thần của Mẹ Maria mà Hiến Luật điều 68 §2 mời gọi mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm thực thi mỗi ngày.

Lạy Chúa, ngày xưa viên sĩ quan cận vệ đã nhận ra phép lạ Chúa làm cho con trai ông sống lại, ông và cả gia đình đã tin theo Chúa. Hôm nay, Chúa cũng muốn chúng con vững lòng trông cậy tín thác vào tình thương Chúa và luôn nhạy bén trước nhu cầu của anh chị em đồng loại, mà chuyển cầu cho họ.

* CĐMVN vui sống:

Chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm thinh lặng để lắng nghe và nhận ra thánh ý Chúa dạy qua bổn phận của mình, đặc biệt khi gặp trái ý.

Học viện Huế, FMI