Vui sống Lời Chúa: Thứ Năm - Tuần IV MC

“Tôi đã đến nhân danh Cha tôi, nhưng các ông không đón nhận. Nếu có ai khác nhân danh mình mà đến, thì các ông lại đón nhận.” (Ga 5,43)


* Lời chúa:

“Tôi đã đến nhân danh Cha tôi, nhưng các ông không đón nhận. Nếu có ai khác nhân danh mình mà đến, thì các ông lại đón nhận.” (Ga 5,43)

* Hiến Luật, điều 67 §2:  

Chị em thực hiện sứ mạng tông đồ giữa lòng Giáo hội để xây dựng Nhiệm Thể Đức Kitô ngay trong môi trường sống, giúp con người nhận biết và tin vào Thiên Chúa.

* Suy niệm:

Bài Tin mừng hôm nay nói về việc Chúa Giêsu thi hành sứ vụ nhân danh Chúa Cha và quy hướng mọi sự về Ngài. Điều này mời gọi chúng ta, khi làm bất cứ điều gì chúng ta có làm nhân danh Thiên Chúa không? Hay ta luôn tìm đủ mọi cách để tìm vinh danh mình? Làm cốt để người ta biết đến, để được người ta khen ngợi: “Các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất, thì làm sao các ông có thể tin được?”. Đặc biệt, Mùa Chay là thời gian giúp chúng ta “lặng” để lắng nghe Lời Chúa chất vấn mỗi người về tương quan với Chúa và tha nhân.

Hiến luật cũng nhắc nhở chị em tinh thần tông đồ khi thi hành sứ mạng - qua cách sống và phục vụ, chị em có trở nên dấu chứng giúp những người xung quanh nhận ra được sự hiện diện của Thiên Chúa hay không? Khi phục vụ chị em quy hướng và chú tâm làm vinh danh Chúa trong mọi việc không?

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến để cho nhân loại chúng con được sống và sống hạnh phúc. Xin Chúa cho mỗi chị em chúng con luôn biết noi gương Ngài, trong việc lắng nghe và thi hành thánh ý Chúa, qua công việc bổn phận chúng con được đón nhận và qua những con người mà chúng con được phục vụ, để làm vinh danh Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm lắng lòng, thẳm sâu trước Thánh Thể Chúa và ý thức giờ hồi tâm để lắng nghe điều Chúa đang muốn nói với mình.

Học viện Huế, FMI