Vui sống Lời Chúa: Thứ Sáu - Tuần IV MC

“Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Kitô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả.” (Ga 7,27)


* Lời Chúa:

“Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Kitô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả.” (Ga 7,27)

* Văn Kiện TTN XXI - số 16:

Con đường nên thánh của chúng ta bao hàm việc chấp nhận chiến đấu thiêng liêng, mở rộng trái tim cho Thiên Chúa và tha nhân.

* Suy niệm:

Cuộc tranh luận giữa Chúa Giêsu và những người biệt phái kéo dài rất dai dẳng. Họ vẫn cố chấp và muốn giết Ngài. Điều gì đã khiến họ khó tin vào Chúa Giêsu như thế? Thưa chính là vì họ tưởng họ biết quá rõ về Thiên Chúa và Đấng Messia, họ tưởng họ biết Thiên Chúa là ai? Đấng Messia từ đâu đến? Biết nhiều về Thánh Kinh, biết rõ luật Môisê… Tất cả những gì ở ngoài khung hiểu biết đó thì họ đều coi là sai lạc, là từ Xatan… Tôi có nghĩ rằng tôi đã biết tất cả về Chúa và về ơn cứu rỗi không? Tôi có sẵn sàng ngoan ngoãn để Chúa dạy tôi những điều bất ngờ không?

Nhận biết Thiên Chúa không chỉ là vấn đề kiến thức sách vở, nhưng còn là đón nhận Lời Thiên Chúa, đón nhận tình yêu của Thiên Chúa. Có những người bình dân, học ít, nhưng lại có một nhận thức về Thiên Chúa rất sâu xa, như thánh nữ Catarina Siena, như cha Gioan Maria Vianney… Ngược lại, có nhiều người rất giỏi, nhiều bằng cấp nhưng lại không đạt được nhận thức ấy. Thế nên, Mùa Chay là cơ hội tốt nhất để chúng ta nhận biết Chúa một cách sâu hơn qua việc lắng nghe Lời của Chúa, yêu mến Lời và đưa vào thực hành, hít thở sự sống mới vào tâm hồn của mình. Không những vậy, người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm còn phải tập luyện sống tinh thần hy sinh khổ chế, chiến đấu thiêng liêng, mở rộng trái tim để yêu mến Chúa và phục vụ tha nhân theo hình ảnh của Chúa.  

Lạy Chúa, chúng con tin rằng Chúa đã cho chúng con nhận ra ý nghĩa đích thực của đời người là chính Chúa. Xin cho chúng con xác tín mãnh liệt vào Chúa, để niềm tin nơi chúng con không chỉ là theo Chúa cách hời hợt có mức độ, hay chỉ sống những điều xem ra dễ dãi và cố tình bỏ qua những đòi hỏi của Tin Mừng nhưng là một niềm tin chắc chắn và mãnh liệt.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm, siêng năng đọc Lời Chúa, suy gẫm Lời một cách ý thức và đem ra thực hành trong ngày sống hiện tại.

Học viện Huế, FMI