Vui sống Lời Chúa: Thứ Bảy - Tuần IV MC

“Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy!” (Mc 7,46).


* Lời Chúa:

“Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy!” (Mc 7,46).

* Lời Cha Bề trên Tiên Khởi: LTK VIII, A, 2:

“Thương yêu nhau là yêu thật trong lòng chớ không phải có bộ tình nghĩa bề ngoài mà để lòng hiềm khích người nọ chẳng ưa người kia.”

* Suy niệm:

Bài Tin Mừng hôm nay lại tiếp tục cuộc tranh luận về căn tính của Đức Giêsu. Đang khi nghe Đức Giêsu giảng tại Đền thờ Giêrusalem, dân chúng xôn xao, ồn ào và chia rẽ nhau vì một chuyện là Đức Giêsu Nadarét ấy có thật xuất thân từ Thiên Chúa? Trong đám đông, các vệ binh được các thượng tế và người Pharisêu sai tới để bắt Đức Giêsu cũng bị khuất phục trước những lời đầy uy quyền của Ngài: “Xưa nay chưa hề có ai nói năng như người ấy!”. Và sự bất phục tùng này đã khiến những nhà lãnh đạo sôi sục lòng căm tức Đức Giêsu và với tất cả những ai không theo phe nhóm của họ để tố cáo Đức Giêsu.

Là một nữ tu CĐMVN, chúng ta mỗi ngày đều có rất nhiều cơ hội để lắng nghe Lời Chúa, để khám phá những mới mẻ và trải nghiệm từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác nhờ Lời. Hôm nay, chính Lời ấy cũng mời gọi chúng ta suy nghĩ về thái độ của những vị thượng tế và Pharisêu: Thành kiến làm mờ con mắt và đóng băng con tim của chúng ta trước sự khác biệt của người bên cạnh; thành kiến cũng là bức tường ngăn cách ta mãi với người xung quanh. Mỗi chị em phải sống tinh thần của Chúa, yêu thương nhau thật lòng và đối xử với nhau như chị em. Vì vậy, thật cần thiết khi xây dựng bầu khí cộng đoàn đượm tình người: vui tươi, chân thật, cởi mở và tôn trọng nhau để mỗi chị em được chấp nhận và yêu thương trong cá tính và công việc của mình. (HL điều 61§2)

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, xin ban cho chúng con thêm sức mạnh để giữ vững niềm tin của chúng con và can đảm làm chứng cho Chúa, cho sự thật giữa lòng xã hội hôm nay. Hơn nữa, xin Chúa giúp chúng con biết đón nhận và tôn trọng những khác biệt nơi những người bên cạnh chúng con.

* CĐMVN vui sống:

Chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm sống vui tươi và tìm một điểm tốt nơi người chị em mà hôm nay chúng ta làm việc cùng.

Học viện Huế, FMI