Vui sống Lời Chúa: Lễ Thánh Giuse

“Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy.” (Mt 1,24a)


* Lời Chúa:

“Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy.” (Mt 1,24a)

* Hiến Luật, điều 37 §4:

Thánh ý Thiên Chúa như được truyền đạt cách cụ thể cho chị em qua trung gian Tổng Tu nghị, Hội đồng Dòng và các Bề trên, đôi khi có thể đi ngược lại với sự suy nghĩ và ước muốn của chị em. Lúc đó, vì lòng yêu mến Chúa, chị em sẵn sàng hy sinh ý riêng để chu toàn các quyết định của thẩm quyền với thái độ nhẫn nại.

* Suy niệm:

Thánh Giuse là Đấng công chính. Đây là tước hiệu mà thánh sử Matthêu gán cho Ngài. Thánh Giuse đã trở nên công chính vì biết vâng phục ý Chúa và mau mắn thực thi lời Chúa dạy trong mọi lúc và mọi nơi. Mặc dù, những điều xảy đến với Ngài đầy bí nhiệm và khó khăn nhưng Thánh Giuse vẫn làm theo ý Chúa, góp phần cho kế hoạch cứu độ của Chúa được thành toàn. Quả thật, vâng phục là thái độ mau mắn đáp lời của Thiên Chúa. Nếu hôm nay, Chúa nói với chúng ta những sứ điệp Người mong muốn qua nhiều dấu chỉ, con đường khác, rất riêng tư, mà chỉ mình ta cảm nhận được. Nếu chúng ta mau mắn đáp tiếng xin vâng như Thánh Giuse, chắc chắn chúng ta sẽ góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc cứu độ của Thiên Chúa đối với nhân loại này.

Hiến luật Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm mời gọi chị em đón nhận thánh ý Thiên Chúa qua trung gian các Bề trên. Vì yêu mến Chúa mà chị em sẵn sàng hy sinh ý riêng để chu toàn các quyết định của thẩm quyền với thái độ nhẫn nại. Nhờ đó, kế hoạch của Chúa trên Hội dòng và mỗi cá nhân được thành toàn theo ý Chúa muốn.

Lạy Chúa, ý của Chúa lắm lúc đi ngược lại với suy nghĩ và ước muốn của chúng con. Xin cho chúng con biết mở rộng cõi lòng để đón nhận thánh ý của Chúa và sống triển nở ơn gọi đời sống thánh hiến.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em đón nhận Thánh ý Chúa qua Bề trên và đặc biệt những chị em bên cạnh với thái độ khiêm tốn lắng nghe.

Học viện Huế, FMI