Vui sống Lời Chúa: Thứ Tư - Tuần V MC

“Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi.” (Ga 8,31)


* Lời Chúa:

“Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi.” (Ga 8,31)

* Văn kiện Tổng Tu Nghị XXI, số 3:

Tất cả các cuộc canh tân đều phải bén rễ sâu trong Tin Mừng, trở về nguồn mạch Tin Mừng, đọc ra những dấu chỉ thời đại trong Giáo hội và xã hội để vạch ra hướng đi đúng theo đường lối của Chúa và Giáo hội.”

* Suy niệm:

Hôm nay Chúa Giêsu mời gọi những người Do thái ở lại trong Lời của Ngài; đó là điều kiện tiên quyết để họ nhận biết sự thật và sự thật sẽ giải phóng họ. Tuy nhiên, những người Do thái lại tự hào vì họ cho rằng họ là con cháu Ápraham không hề làm nô lệ cho ai bao giờ. Trước thái độ đó, Chúa Giêsu đã khiển trách và chỉ cho họ thấy họ đang sống nô lệ cho tội lỗi, vì Lời Ngài không thấm vào lòng họ. Những lời khiển trách của Chúa Giêsu đối với người Do thái cũng đang thức tỉnh mỗi người chúng ta nhìn lại thái độ của bản thân đối với Chúa: chúng ta có đang tự hào vì mình là Kitô hữu hay là một tu sĩ với dáng vẻ bên ngoài, mà thiếu chiều sâu nội tâm không? Hằng ngày chúng ta có để cho Lời Chúa giải phóng chúng ta khỏi tội lỗi, và biến đổi chúng ta nên con người mới không?

Tổng Tu nghị lần thứ XXI của Hội dòng với chủ đề “Canh tân đời sống thánh hiến để sống niềm vui Rượu mới – Bầu da mới” thôi thúc mỗi chị em trong Hội dòng chúng ta trở về với nguồn mạch Tin Mừng để trở nên Bầu da mới chứa đựng rượu mới là Đức Kitô. Chính Đức Kitô là Sự Thật đưa chúng ta bước vào trong ánh sáng mới của đời sống thánh thiện. Sống trong thời đại hôm nay, chúng ta chứng kiến rất nhiều sự đổi thay của thời đại, chúng ta cần biết phân định và vạch ra hướng đi đúng đắn cho mình theo đường lối của Chúa và Giáo hội. Như thế, chúng ta nuôi dưỡng đời mình bám rễ sâu trong Đức Kitô, yêu mến Tin Mừng, tìm kiếm và thực thi thánh ý của Ngài trong cuộc sống chúng ta.

Lạy Chúa, là thân phận con người yếu đuối, nhiều lúc chúng con dễ dàng để cho mình làm nô lệ của tội lỗi. Xin Chúa thêm sức và nâng đỡ chúng con, để mỗi ngày sống chúng con biết làm mới lại con người mình và sống thánh thiện trong ơn thánh của Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay, chị em chúng ta cùng quyết tâm sống tích cực và yêu thương hơn đối với những người đang sống xung quanh chúng ta, nếu gặp điều trái ý chúng ta hãy dâng lên Chúa để xin ơn được yêu mến Ngài hơn.

Học viện Huế, FMI