Vui sống Lời Chúa: Thứ Sáu - Tuần V MC

“Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi” (Ga 10,32)


* Lời Chúa:

“Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi” (Ga 10,32)

* Văn kiện Hội Nghị Dòng lần thứ 19, tr. 21:

Tính chân thật đi đôi với với lòng can đảm. Can đảm chọn điều phù hợp với Tin Mừng và dám nói “không” với điều xấu. Chân thật là điều kiện tất yếu của tâm hồn trong sạch. Là người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta được mời gọi sống chân thật như một chứng tá nổi bật của Ơn Gọi Yêu Mến. Chúng ta dấn thân cho sự thật, để có tâm hồn trong sạch sống trong ân sủng và sự hiện diện của Thiên Chúa.

* Suy niệm:

Những người Do thái cứng lòng, không chấp nhận Chúa Giêsu và lời giảng dạy của Ngài. Họ kết án Ngài phạm thượng vì xưng mình là Con Thiên Chúa. Dân Do thái chỉ nhớ một điều không vừa ý mà quên đi bao việc tốt lành Chúa Giêsu đã làm cho họ: “Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm; vì việc nào mà các ông ném đá tôi”. Đối với họ, Chúa Giêsu quá quen thuộc, là con bác thợ mộc trong làng bao năm nay. Mặc dù được chấp nhận hay không, Chúa Giêsu vẫn mạc khải sự thật về thiên tính của Ngài, về mối tương quan giữa Ngài với Chúa Cha: “Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha”. Chính bởi sự thật này mà có nhiều kẻ chống đối nhưng cũng có những kẻ tin vào Ngài.

Sống chân thật là căn tính của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, như Văn kiện HND 19 mời gọi chị em can đảm sống chân thật theo tinh thần Tin Mừng. Giữa một thế giới tục hóa và đầy dẫy sự gian dối, chứng tá về sự chân thật trong sứ mạng giáo dục là tia sáng mang hình ảnh Chúa Kitô chiếu rọi vào những vùng tăm tối nhất của đạo lý con người và đem đến hy vọng cho thế hệ trẻ ngày nay.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn nói sự thật ngay cả khi bị chống đối. Xin giúp chúng con mỗi ngày biết tự đào luyện chính mình và biết để sự thật của Tin Mừng chi phối từng suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng con. Nhờ đó, chúng con được trở nên những chứng tá của Chúa cho thế giới hôm nay.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em quyết tâm nghĩ tích cực, sống thật và nói thật trong tình bác ái.

Học viện Huế, FMI