Lời nguyện tín hữu: Chúa nhật Lễ Lá - Năm B

Đức Kitô mang diện mạo của một thủ lãnh hiền hòa


Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, cùng với toàn thể Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta cử hành nghi lễ Chúa Kitô khải hoàn vào Thành Thánh Giêrusalem, để hoàn tất Mầu nhiệm Vượt Qua và đem lại ơn cứu độ cho nhân loại. Với lòng yêu mến, chúng ta dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

     1. Người tôi tớ chấp nhận tất cả mọi sự vì tin vào Đức Kitô. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Vị mục tử và mọi thành phần Dân Chúa, luôn biết đón nhận thập giá với sức mạnh của tình yêu Đức Kitô, can đảm sống theo những giá trị của Tin Mừng, chấp nhận đau khổ, chấp nhận hiến thân, vì phần rỗi của mình và tha nhân.

     2. Đức Kitô mang diện mạo của một thủ lãnh hiền hòa. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các nhà cầm quyền trị nước, biết lắng nghe tiếng lương tâm, luôn thực thi quyền bính với lòng từ bi thương xót, khiêm tốn và bác ai, biết tôn trọng sự thật, không ngại lên tiếng bênh vực cho công lý, hầu đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người dân.

     3. Thiên Chúa không bỏ rơi người đau khổ. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho những ai đang đau khổ trong tâm hồn và nơi thân xác, nhận ra tình thương cứu độ của Thiên Chúa, biết phó thác đời mình để được Chúa nâng đỡ, và mau chóng vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc đời.

     4. Mầu nhiệm của tình yêu gắn liền với mầu nhiệm của sự đau khổ. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, luôn tỉnh thức trước sự dữ, chìm lắng tâm hồn đối diện với Chúa, trung thực với chính mình, vui vẻ đón nhận mọi đau khổ, và cùng với Chúa Giêsu đi vào cuộc thương khó, để cảm nếm tình yêu Chúa dành cho mỗi người.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, đi theo Chúa trên đường thập giá là một thách đố lớn trong thế giới hôm nay, nhưng chúng con không đơn độc, vì có Chúa cùng đi với chúng con. Xin ban ơn giúp sức, để chúng con trung thành theo Chúa đến cùng trên đường thương khó, ngõ hầu mang lại ơn cứu rỗi cho chúng con và tất cả mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen

Học viện Huế, FMI